BY StolenHeart
7 Mar 20 4:31 pm

ผู้จัด SXSW ประกาศยกเลิกงานในเดือนมีนาคมที่เมืองออสติน เพื่อหนีไวรัส COVID-19

2 Views

เป็นอีกหนึ่งงานที่จำเป็นต้องเลื่อนการจัดเพื่อหนีจากวิกฤติการแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19 ที่กำลังเป็นปัญหาในตอนนี้สำหรับ SXSW งานเกี่ยวกับเทคโนโลยีและความบันเทิงอื่น ๆ ในเมืองออสตินที่ถูกประกาศเลื่อนแล้วในวันนี้

ทางผู้จัดงาน South by Southwest งานด้านเทคโนโลยี ดนตรีและภาพยนตร์ความบันเทิง ได้ประกาศยืนยันผ่านทางเว็บไซต์ทางการของพวกเขา ว่าตัวงานได้ถูกยกเลิกแล้วเป็นที่เรียบร้อย จนกกำหนดการเดิมนั้นอยู่ในช่วงวันที่ 13 – 22 มีนาคม อันเนื่องมาจากความกลัวที่มีต่อการแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19 ในช่วงที่ผ่านมานี้

งาน SXSW นั้นเป็นที่รู้จักกันดีว่าเป็นงานเฉลิมฉลองสำหรับเหล่าบุคลากรในวงการเทคโนโลยีและอื่น ๆ ซึ่งก่อนที่งานจะถูกยกเลิกนั้น มีผู้เข้าร่วมมากมายถึง 35,000 คน โดยมีทั้งบุคลากรสำคัญของวงการและผู้ชื่อเสียงอื่น ๆ เช่นนักแสดงหรือศิลปินเข้าร่วมงานนี้ด้วย

การประกาศยกเลิกงานนี้จะส่งผลอย่างมากต่อเศรษฐกิจของเมืองออสตินอย่างแน่นอน โดยทาง Business Insider เชื่อว่ารายได้ของชาวออสตินจากการยกเลิกเทศกาลในปีนี้จะหายไปมากกว่า 350 ล้านเหรียญ หรือประมาณ 11,200 ล้านบาท แน่นอนว่าการประกาศยกเลิกนี้ก็เป็นการขอความร่วมมือจากทางกระทรวงสาธารณสุขของเมืองออสติน ที่เป็นกังวลถึงสุขภาพของผู้ร่วมงานและชาวเมือง

ทางผู้จัดงาน SXSW จะมีการประกาศกำหนดการใหม่ของการจัดงานในอนาคต ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นช่วงหลังจากการระบาดของไวรัสหมดลงไปแล้วครับ

SHARE

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top