BY Aisoon Srikum
5 Dec 19 2:18 pm

ผู้จัดจำหน่าย RUNE II ฟ้องร้อง Human Head Studios โทษฐานละทิ้งตัวเกม

3 Views

ผู้จัดจำหน่ายเกม RUNE II อย่าง Ragnarok Games ออกมายื่นฟ้องร้อง Human Head Studios โทษฐานละทิ้งตัวเกม

ดูเหมือนจะกลายเป็นปัญหาใหญ่เอาเรื่อง หลังจากที่ RUNE II เปิดตัวไปเมื่อวันที่ 12 พฤศจิกายนที่ผ่านมา สตูดิโอผู้พัฒนาเกมอย่าง Human Head ก็ประกาศปิดตัวลง พร้อมกับทุกคนได้รับข้อเสนอให้ไปทำงานกับ Roundhouse Studios ที่มี Bethesda เป็นเจ้าของ ซึ่งทาง Ragnarok Games ผู้เป็นตัวแทนจัดจำหน่ายเกม RUNE II ยังคงกล่าวว่า แม้จะสูญเสียผู้พัฒนาเกม แต่เกมจะได้รับการสนับสนุนอย่างต่อเนื่อง และจะอัพเดทตัวเกมตามแผนการที่วางเอาไว้ทั้งหมด

แต่แล้ววันนี้ทาง Ragnarok Games ได้ออกมากล่าวหาและฟ้องร้องทาง Human Head ว่าทางสตูดิโอได้ปฏิเสธที่จะส่งมอบรหัสและ Source Code ที่ใช้ในการเข้าถึงและปรับแต่งตัวเกมให้ พวกเขายังบอกอีกว่า กระบวนการพัฒนานั้นไม่ได้ราบรื่นตามที่ตกลงกันไว้ ไม่ว่าจะเป็นการพัฒนาที่ล่าช้า ข้อผิดพลาด และการจัดการที่ไม่ถูกต้องของ Human Head

แน่นอนว่าตอนนี้ RUNE II นั้นถือเป็นอีกหนึ่งเกมที่ค่อนข้างย่ำแย่ ตัวเกมในตอนนี้เต็มไปด้วยบัค ปัญหาการออปติไมซ์ที่ไม่ดีพอ การที่ Ragnarok Games ออกมาดำเนินคดีในคราวนี้เพื่อต้องการให้ทาง Human Head ชดใช้ค่าเสียหายทางการเงินอย่างน้อย 100 ล้านดอลลาร์ รวมไปถึงส่งมอบตัวเกมมาให้พัฒนาต่อด้วย ส่วนตัวแทนของทาง Bethesda ยังไม่ได้ออกมาชี้แจงใด ๆ

แน่นอนว่าปัญหานี้น่าจะส่งผลกระทบให้ตัวเกมใน Steam อาจจะเลื่อนการวางจำหน่าย หรือไม่จำหน่ายเลยก็เป็นได้เช่นกัน ขึ้นอยู่กับว่าคดีความนี้จะจบลงที่ตรงไหน และข่าวคราวคดีความนี้จะจบลงเช่นไรเราคงต้องติดตามดูสถานการณ์กันต่อไป

SHARE

Aisoon Srikum

Related posts

Read More
Back to top