BY StolenHeart
30 Mar 19 6:12 pm

ผู้จัดการทีมฟุตบอลดังจากอังกฤษ บล็อกไม่ให้นักเตะใช้อินเตอร์เนตเพื่อป้องกันการ “ติดเกม”

4 Views

เมื่อเรากล่าวถึงฟุตบอลอังกฤษ เราก็มักจะนึกถึงความเข้มงวดและเข้มข้นในเกมแข่งขันที่ดุเดือดไม่แพ้ลีคอื่น ๆ ในโลก ซึ่งก็ทำให้ผู้จัดการทีมหลายคนต้องเข้มงวดกับนักเตะ ซึ่งบางรายก็ถึงกับบล็อกไม่ให้นักเตะใช้อินเตอร์เพราะกลัวว่าพวกเขาจะติดเกมกันเลยทีเดียว

รายงานจาก PCGamesN ระบุว่า สำนักข่าว BBC จากอังกฤษได้เปิดเผยข้อมูลนี้จากการแถลงข่าวของทีมเซาแธมป์ตัน ทีมฟุตบอลจากพรีเมียร์ลีค โดย Raplh Hasenhuttl ผู้จัดการทีม ที่ได้กล่าวว่า เขาได้ทำการบล๊อกการเข้าถึงอินเตอร์เนตในโรงแรมที่พักของนักเตะ เพื่อไม่ให้เหล่านักเตะต้องมาอาการติดเกม จนทำให้ไม่มีสมาธิและไม่ตั้งใจกับการแข่งขันที่จะมีขึ้น

ซึ่งคุณ Hasenhuttl รู้สึกวิตกกังวลกับปัญหานี้มาก เพราะในสโมสรที่เขาเคยคุมอย่าง RB Leipzig จากเยอรมัน เหล่านักเตะในทีมของเขาต่างติดเกมอย่างหนัก ชนิดที่ว่าโหมเล่นกันจนถึงเวลาตีสามก่อนเริ่มนัดสำคัญกันเลยทีเดียว

“ผมจำเป็นต้องห้ามพวกเขา” Hasenhuttl เผย “คุณจำเป็นต้องปกป้องพวกเขา เพราะมันไม่ใช่ปัญหาเล็ก ๆ มันก็เหมือนกับการช่วยเหลือคนติดเหล้าหรือยาเสพติดครับ”

“เพื่อที่จะปกป้องพวกเขา มันก็หมายถึงการช่วยเหลือพวกเขาไม่ให้ใช้เวลากับมันมากจนเกินไป เราก็เลยบล็อกไม่ให้พวกเขาใช้ Wi-Fi ในโรงแรมเสีย ซึ่งทำให้พวกเขาไม่สามาถเล่นเกมได้ตั้งแต่ตอนเย็นวันนี้”

อย่างไรก็ตาม คุณ Hasenhuttl ก็ไม่ได้เอ่ยชื่อนักเตะในทีมที่มีปัญหาดังกล่าว พร้อมกับยืนยันว่าตอนนี้ทีมของเขาไม่มีคนที่ติดเกมจนเสียงานเสียการแต่อย่างใด และรวมไปถึงเกมอะไรที่เขาห้ามให้นักเตะในทีมเล่นบ้าง

“ถึงจะยังไม่มีรายงานอย่างเป็นทางการเกี่ยวกับเรื่องนี้ แต่ผมก็ขอปกป้องคนในทีมด้วยหนทางของเราเอง มันคงง่ายกว่านี้ถ้ามีคำสั่งจากรัฐบาลหรือหน่วยอื่น ๆ ที่คอยบล็อกไม่ให้คนเล่นเกมเกินสามชั่วโมงอะไรแบบนี้”

SHARE

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top