BY Aisoon Srikum
9 Aug 19 5:08 pm

ผู้ก่อตั้ง Quantic Dream ลั่น ! การเล่นเกมบนระบบ Cloud จะพลิกโฉมวงการเกม

11 Views

อนาคตเป็นสิ่งที่เราไม่อาจคาดเดาได้ เทคโนโลยีต่าง ๆ ในยุคนี้ก็เปลี่ยนผ่านกันไวมาก และปีนี้วงการเกมก็กำลังจะมีสิ่งที่เรียกว่า Google Stadia ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่จะให้เราเล่นเกมผ่านระบบคลาวด์โดยเสียค่าใช้จ่ายเป็นรายเดือน เกมเมอร์หลายคนและคนทั่วไปก็ตื่นเต้นกับนวัตกรรมนี้มาก และ David Cage ผู้ก่อตั้งของ Quantic Dream มองว่านี่อาจจะเป็นการพลิกโฉมวงการเกมกันเลยทีเดียว

ในบทสัมภาษณ์ที่เขาให้สัมภาษณ์ไว้กับ Dualshocker ได้กล่าวไว้ว่า แม้ตอนเปิดตัวมันอาจจะมีปัญหา ซึ่งต้องมีแน่นอน เพราะนี่ถือเป็นเจ้าแรกที่เริ่มใช้เทคโนโลยีนี้ แต่การทำแบบนี้จะทำให้วงการเกมในอนาคตเปลี่ยนไปอย่างแน่นอน ทั้งสำหรับผู้เล่นและนักพัฒนา การเข้าถึงจะง่ายขึ้นกว่าเดิมมาก คนและหน่วยงานต่าง ๆ อาจจะต้องรองรับการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ เพราะอุปกรณ์ที่เข้าถึงได้รวดเร็วกว่า ไวกว่า จะได้เปรียบแน่นอน

ระบบการเล่นบน Cloud จะพลิกโฉมและปฏิวัติวงการเกม และผมหวังว่ามันจะเป็นแนวทางการแข่งขันแบบใหม่ เกมจะดูดี และน่าเล่นไม่ว่าจะเล่นมันบนหน้าจอของเครื่องใด

David ยังบอกต่ออีกว่าเขามั่นใจในศักยภาพการบริหารของ Google ว่าจะทำ Stadia ออกมาให้ดีได้ และสำหรับยุคนี้ คอนเทนต์เนื้อหาที่ดีคือราชา ถ้าเจ้าไหนทำได้ดีกว่า เจ้านั้นก็จะเป็นผู้ชนะไป ก็ถือว่าวงการเกมอาจจะกำลังก้าวเข้าสู่อีกหนึ่งจุดเปลี่ยนที่เราจะต้องจับตามองดูกันต่อไป ทั้งเครื่องเกม ระบบเกม และเกมที่รองรับ ว่ามันจะไปได้ไกลถึงจุดใดครับ

Aisoon Srikum

Related posts

Read More
Back to top