BY Zreast
8 Sep 23 12:31 am

ผู้กำกับ Starfield ยืนยันว่าเกมถูก Optimize มาอย่างดีแล้ว แต่อาจต้องอัปเกรด PC เพื่อให้เล่นไหว

185 Views

Todd Howard ผู้กำกับ Starfield เปิดเผยว่าเกมนี้ถูก Optimize มาดีแล้วจริง ๆ แต่ด้วยความที่เป็นเกมระดับ Next-gen ดังนั้นบางคนก็อาจจะถึงคราวต้องอัปเกรด PC แล้ว เพื่อให้เล่นได้ดีขึ้น

โดยระหว่างการสัมภาษณ์กับสื่อ Bloomberg Technology, ทาง Todd Howard และบอสใหญ่ของ Xbox อย่างคุณ Phil Spencer มีโอกาสได้พูดคุยเกี่ยวกับเกม Starfield ซึ่งทาง Bloomberg Technology ก็ไม่รอช้า ยิงตรงเข้าคำถามที่คาใจเกมเมอร์ให้ทันที นั่นคือ “ทำไมคุณถึงไม่ Optimize เกมนี้บน PC ล่ะ ?”

คุณ Howard ตอบกลับว่า

“เอ่อ… เราทำแล้วนะ”

Phil Spencer หลุดขำทันทีเมื่อได้ยินแบบนั้น ก่อนที่ Howard จะพูดต่อไปว่า

“คือมันรันได้เยี่ยมเลย มันเป็นเกม PC Next-gen ที่เราผลักดันเทคโนโลยีให้ก้าวล้ำขึ้นจริง ๆ ฉะนั้นคุณอาจจะต้องอัปเกรด PC เพื่อเล่นเกมนี้แล้วล่ะ”

“แต่มันก็มีอะไรดี ๆ อยู่มากมายเลย และแฟน ๆ ก็ให้เสียงตอบรับที่ยอดเยี่ยมมาก”

แม้คุณ Howard จะกล่าวไว้เช่นนั้น แต่เชื่อว่าหลายคนคงไม่เห็นด้วยเสียทีเดียว เพราะตัวเกมนั้นกินเครื่องหนักจริง ๆ เมื่อเทียบกับกราฟิกที่ได้รับ แม้จะรันอยู่บนฮาร์ดแวร์ระดับสูงก็ตาม โดยเฉพาะฉากในตัวเมือง New Atlantis ที่สามารถฉุด Framerate ลงมาได้อย่างมหาศาล

Starfield ออกวางจำหน่ายแล้วทั้งบน PC, Xbox Series X|S และลง Xbox Game Pass ด้วยเช่นเดียวกัน ซึ่งถ้ามีประเด็นที่น่าสนใจ หรืออัปเดตใหม่ ๆ จากทีมงาาน Bethesda เราก็จะมารายงานให้ทราบกันอีกครั้ง

SHARE

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Back to top