BY Aisoon Srikum
17 Aug 22 1:43 pm

ผู้กำกับ Final Fantasy XVI เผยว่าตัวเกมต้องดิ้นรนอย่างมากในการปรับตัวให้เข้ากับปัจจุบัน

4 Views

ยิ่งซีรีส์เกมไหนที่อยู่มานาน ยิ่งมีปัญหาในการทำภาคต่อใหม่ ๆ ออกมา โดยเฉพาะอย่างยิ่ง กับเกมที่ยิงยาวมาถึงภาค 16 อย่าง Final Fantasy

Naoki Yoshida โปรดิวเซอร์และผู้พัฒนาเกม Final Fantasy ภาค 14 และ 16 ได้เผยว่า

Final Fantasy กำลังประสบปัญหาอยู่ เราอยู่ในจุดที่แฟน ๆ ต้องการสิ่งต่าง ๆ มากมายเกี่ยวกับทิศทางการออกแบบเกมของเรา ด้วยความสัตย์จริง มันเป็นไปไม่ได้ที่จะทำได้ทุกอย่างตามคำขอ เราทำได้แค่สร้างสิ่งที่ดีที่สุดที่เราสามารถทำได้

  • Naoki Yoshida

Naoki Yoshida นั้น อยู่กับตัวเกม Final Fantasy และ Square Enix มากว่า 18 ปี เขามองเห็นเทรนด์ต่าง ๆ ในโลกวิดีโอเกมมากมาย และเขาก็เคยพูดคุยกับทาง Square Enix ถึงแนวทางต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นความสนใจในตลาด NFT ที่เพิ่มมากขึ้น แต่อย่างน้อยเขาก็ยืนยันว่า Final Fantasy XIV จะไม่ใส่ระบบนั้นเข้ามา

มีการยืนยันแล้วด้วยว่าตัวเกมภาค 16 นี้ จะไม่ใช่เกม Open World แบบเต็มรูปแบบ และจะเป็นการผสมผสานระบบการต่อสู้ของหลาย ๆ ภาคเอาไว้ ท้ายที่สุดนั้น Yoshida บอกว่า ซีรีส์นี้ไม่ได้พยายามไล่ตามเทรนด์ มันถูกกำหนดเรื่องราวและฉากหลังเอาไว้แล้ว และพวกเขากำลังพยายามทำสิ่งนั้น

จนถึงตอนนี้ เรายังมีรายละเอียดเพียงเล็กน้อยเกี่ยวกับ Final Fantasy XVI ซึ่งกว่าจะถึงวันที่เกมวางจำหน่าย เราน่าจะได้เห็นว่าเกมจะออกมาเป็นแบบใด แต่ที่แน่ ๆ มันอาจไม่ใช่เกมที่ทำให้ทุกคนถูกใจได้ เหมือนที่เขากล่าวเอาไว้

SHARE

Aisoon Srikum

Back to top