BY Aisoon Srikum
19 Mar 24 3:34 pm

ผู้กำกับ Dying Light 2 เผยสูตรลับความสำเร็จของทีมงานคือ “การเป็นหนึ่งเดียวกัน และใกล้ชิดกับชุมชนผู้เล่น”

48 Views

Dying Light 2 อาจเปิดตัวได้ไม่สวยงามนัก แต่จนถึงตอนนี้ ตัวเกมก็ยังคงมีการอัปเดตอย่างต่อเนื่องเสมอมา แม้จะไม่ใช่เกมแบบ Live Services ก็ตาม

วันเวลาผันผ่านไปเพียงไม่นาน แต่ใครจะรู้บ้างว่าตอนนี้ Dying Light 2: Stay Human มีอายุกว่า 2 ปีเข้าไปแล้ว และตัวเกมยังคงมีคนเล่นรวมไปถึงทีมสร้างก็ยังมีการอัปเดตตัวเกมอยู่อย่างสม่ำเสมอ ไม่ว่าจะเป็นอัปเดตเล็ก ๆ หรืออัปเดตใหญ่ก็ตาม

Tymon Smektala ผู้กำกับตัวเกมและ Techland ได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับทาง MP1st ว่า ที่ตัวเกมภาคแรกอยู่ยงคงกระพัน และภาค 2 ยังคงได้รับการตอบรับที่ดีจากแฟน ๆ เสมอเพราะพวกเขามี “สูตรลับ” อยู่สูตรหนึ่งที่ใช้กันมาอย่างต่อเนื่อง

ผมคิดว่ากุญแจสำคัญคือความสัมพันธ์ที่เป็นเอกลักษณ์ของเรากับชุมชนเรา ตอนเราประสบความสำเร็จ พวกเราเฉลิมฉลองร่วมกัน ตอนเราล้มเหลว ชุมชนของเราก็ยังคงให้การสนับสนุนและช่วยเหลือเรา เราปฏิบัติต่อกันด้วยความเคารพและเข้าใจ เราเปิดกว้างกับชุมชนเรา โดยให้พื้นที่และเครื่องมือต่าง ๆ กับพวกเขา [แฟนเกม] ในการติดต่อสื่อสารกับเราโดยตรง นี่แหละ “สูตรลับ” ของเรา และมันได้ผลกับเรามาก

  • Tymon Smektala

Tymon ยังอธิบายเพิ่มว่า Dying Light 2 ไม่เหมาะอย่างยิ่งที่จะทำให้มันเป็นเกมแบบ Live Services เพราะทีมงานต้องการจะส่งมอบคอนเทนต์และประสบการณ์ที่มีคูณภาพและพรีเมียมจริง ๆ ให้กับผู้เล่น พร้อมบอกว่า Dying Light 2 จะยังคงมีคอนเทนต์ใหม่ ๆ ตามออกมาอีกมากมาย

ไม่มีใครรู้ว่าเกมนี้จะมีภาคแยก ภาคต่อ หรือภาคอื่น ๆ อีกหรือไม่ เพราะตอนนี้ Techland มุ่งเป้าไปที่ “ตอนนี้” ของตัวเกมภาค 2 มากกว่า

Dying Light 2: Stay Human วางจำหน่ายแล้ววันนี้บน PC และ Console

SHARE

Aisoon Srikum

Back to top