BY Aisoon Srikum
25 Apr 22 5:58 pm

ผู้กำกับ Chrono Cross เผยว่า ตัดสินใจรีมาสเตอร์เกมนี้ เพราะมันหาเล่นได้ยาก แถมถูกนำมารีเซลล์ขายในราคาที่แพงเกินไป

3 Views

เกมในตำนานของแฟน ๆ JRPG อย่าง Chrono Cross ได้รับการปัดฝุ่นใหม่อีกครั้ง และวางจำหน่ายไปเมื่อต้นเดือนเมษายนที่ผ่านมา

แน่นอนว่ามันได้รับกระแสตอบรับที่ดีจากแฟนเกม รวมไปถึงมีความพิเศษตรงที่ ตัวเกมมาพร้อมกับ Visual Novel อย่าง Radical Dreamers ที่มีการแปลเป็นภาษาอื่นนอกจากญี่ปุ่นเป็นครั้งแรกด้วย

ย้อนไปเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา มีการเปิดให้แฟน ๆ สามารถส่งคำถามต่าง ๆ ไปยังทีมพัฒนาได้ และคำถามแรกที่ได้รับเลือกและส่งไปให้ทางทีมพัฒนาก็คือ อะไรเป็นอย่างแรก และเป็นพื้นฐานในการตัดสินใจนำตัวเกมนี้กลับมาปัดฝุ่นใหม่อีกครั้ง และ Masato Kato ผู้กำกับเกม ได้ออกมาตอบคำถามง่าย ๆ นี้ว่า

มันตั้ง 20 กว่าปีมาแล้ว หลังเกมเปิดตัว ตอนนี้มันถูกขายในราคาที่บ้ามาก ๆ พอผมได้รับการติดต่อเกี่วกับการพอร์ทเกมนี้ ผมเลยตอบว่า ก็ได้ เอาสิ

  • Masato Kato

Kato มองว่าตอนนี้ตัวเกมดั้งเดิมนั้น หาเล่นได้ยากมาก นอกจากราคาสูงแล้ว การเชื่อมต่อเครื่องคอนโซลยุคเก่าอย่าง Famicom ต่อให้มีเครื่อง มันก็ยุ่งวุ่นวายเกินไป และบางคนก็หากินกับการนำมันมารีเซลใหม่ในราคาสูง และมันเป็นปัญหาในวงการเกมมานานมากแล้วนั่นเอง

ก็ถือว่าเป็นข้อดีที่เราจะได้หาเกมเก่า ๆ มาเล่นกันใหม่ได้ บนเครื่องปัจจุบัน ทำให้แฟน ๆ รุ่นเก่า และรุ่นใหม่บางคน ได้สัมผัสกับ Chrono Cross กันด้วย ใครที่อยากสัมผัสเกมนี้ ตอนนี้ตัวเกมวางจำหน่ายแล้วบน PC และ Console สามารถไปหามาลองเล่นกันดูได้

 

SHARE

Aisoon Srikum

Back to top