BY KKMTC
7 Jun 21 3:08 pm

ผู้กำกับเกมออกโรงปกป้อง นักเขียนบทเกมที่ได้รับข้อความล่วงละเมิด หลังดีเลย์การวางขาย God of War ภาคใหม่

2 Views

Cory Barlog ผู้กำกับเกม God of War ออกโรงปกป้องนักเขียนบทที่ได้รับข้อความโจมตีล่วงละเมิดโดยเกมเมอร์คนหนึ่ง จากเหตุการณ์เลื่อนวางจำหน่ายเกม God of War ภาคใหม่

เมื่อวันที่ 3 มิถุนายนที่ผ่านมา Hermen Hulst หัวหน้าของ PlayStation Studios ได้ออกมายืนยันว่า God of War ภาคใหม่ ได้เลื่อนดีเลย์การวางจำหน่ายเกมจากปี 2021 กลายเป็นปี 2022 เพื่อให้คุณภาพของเกมออกมาดีที่สุด

แต่อย่างไรก็ตาม การประกาศดังกล่าวได้สร้างความไม่พอใจให้เกมเมอร์บางคน จนก่อพฤติกรรมไม่เหมาะสมด้วยการส่งข้อความเชิงกข่มขู่ และล่วงละเมิดอย่างรุนแรงไปถึง Alanah Pearce (คำเตือน ข้อความมีเนื้อหารุนแรง) นักเขียนบท God of War และอดีตนักข่าว IGN โดยกล่าวหาว่าเธอเป็นต้นเหตุทำให้เกมโดนเลื่อน ซึ่งเธอก็นำข้อความที่ไม่เหมาะสมไปโพสต์ผ่านช่องทางโซเชียลส่วนตัว เพื่อวิจารณ์พฤติกรรมของเกมเมอร์คนหนึ่ง

ต่อมา Cory Barlog ผู้กำกับเกม God of War คนปัจจุบัน ได้ออกโรงปกป้อง Alanah Pearce ด้วยการกล่าวว่า ถ้าหากเกมเมอร์ต้องการแสดงความโกรธหรือไม่พอใจที่ God of War ภาคใหม่โดนเลื่อนดีเลย์เป็นปีหน้า ก็ให้มาโกรธที่เขาเพียงคนเดียว เพราะเขาเป็นผู้ตัดสินใจให้เกมดังกล่าวเลื่อนวางขายเอง และอย่ารบกวนพนักงานใน Santa Monica Studios ที่เต็มไปด้วยพรสวรรค์มากมาย พร้อมยืนหยัดว่าการส่งข้อความโจมตีไปถึงพนักงานเป็นเรื่องที่ยอมรับไม่ได้

แม้การประกาศเลื่อนวางจำหน่ายเกมจะสร้างความผิดหวังให้เหล่าเกมเมอร์บางคน แต่แน่นอนว่าการส่งข้อความจู่โจมกับข่มขู่ถึงทีมพัฒนาเกมเป็นเรื่องที่ไม่สมควรทำ และไม่ควรเกิดขึ้นกับทุกอุตสาหกรรม ไม่ว่าวงการภาพยนตร์ วิดีโอเกม หรือสื่อบันเทิงประเภทอื่น ๆ ก็ตาม

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top