BY StolenHeart
5 Jan 20 7:09 pm

ผลสำรวจเผย ผู้สูงอายุในอเมริกาเริ่มเล่นเกมบน PC และมือถือมากขึ้น

6 Views

เมื่อสื่อวิดีโอเกมเริ่มเป็นที่ยอมรับมากขึ้น จึงไม่น่าแปลกใจที่กลุ่มคนสูงอายุจะเริ่มหันมาเล่นเกมกันมากขึ้น

ผลสำรวจจากทาง AARP หรือองค์กรสนับสนุนผู้เกษียณอายุของอเมริกา ได้ทำผลสำรวจข้อมูลจากผู้สูงอายุที่มีอายุมากกว่า 50 ปีทั่วประเทศอเมริกา โดยพบว่าผู้สูงอายุมากกว่า 50.6 ล้านคนนั้นใช้เวลาว่างในการเล่นเกม จากเดิมที่มีจำนวนเกมเมอร์สูงอายุอยู่ที่ 40.2 ล้านคน และที่สำคัญคือหนึ่งในสามนั้นเป็นเกมเมอร์ที่เล่นบนเครื่อง PC และมือถืออีกด้วย

ที่น่าสนใจคือเหล่าคุณตาคุณยายเหล่านี้ไม่ได้พึ่งพาลูกหลานของตนเองในการหาเกมใหม่ ๆ มาเล่นอีกแล้ว แต่เป็นพวกเขาที่เลือกเกมที่ต้องการเล่นด้วยตัวเอง และเกือบครึ่งหนึ่งเล่นเกมทุกวันผ่านทางระบบออนไลน์ โดยแนวเกมที่เล่นกันส่วนใหญ่นั้นแนว Puzzle การ์ดเกม หรือแนวบอร์ดเกม

นอกจากนั้นจำนวนผู้สูงอายุที่เล่นผ่านระบบมือถือนั้นก็เพิ่มขึ้นด้วย จากเดิมอยู่ที่ 57% มาเป็น 73% แม้จำนวนผู้เล่นบน PC จะลดลงจาก 59% เหลือ 47% แต่ก็นับว่าเป็นจำนวนที่สูงอยู่ดี

เรียกว่าตอนนี้วิดีโอเกมเป็นสื่อที่ผู้สูงอายุเองก็ให้ความสนใจมากขึ้นเรื่อย ๆ และมีแนวโน้มว่าในอนาคตภาพลักษณ์ของเกมในมุมมองของผู้สูงอายุจะดูดีมากและเปิดกว้างมากขึ้นไปด้วย ไม่แน่ว่าในอนาคตเราอาจจะได้เห็นเหล่าผู้สูงอายุเข้ามามีส่วนร่วมในวงการเกมมากขึ้นไปอีกก็เป็นได้ครับ

SHARE

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top