BY KKMTC
28 Nov 23 1:24 pm

ผลวิจัยระบุเด็กสมัยใหม่อยากได้เงินเติมเกมเป็นของขวัญมากกว่าอย่างอื่น และอยากได้ของขวัญที่เกี่ยวกับเกมมากที่สุด

68 Views

ผลสำรวจชี้ เด็กรุ่นใหม่อยากได้ของขวัญเป็นเงินเติมเกม และ Game Subscriptions มากกว่าแผ่นเกมใหม่

รายงานจากสมาคมซอฟต์แวร์เพื่อความบันเทิง Entertainment Software Association (ESA) หน่วยงานที่ดูแลอุตสาหกรรมเกมในสหรัฐ ได้ทำการสอบถามเด็กอายุ 10-17 ปี ว่าอยากได้อะไรเป็นของขวัญในวันคริสต์มาสปีนี้

หลังจากสิ้นสุดช่วงเวลาสอบถาม ก็ได้ผลลัพธ์ว่าเด็กประมาณ 72% อยากได้ของขวัญที่เกี่ยวข้องกับเกม โดยแบ่งเป็นเด็กชาย 86% และเด็กหญิง 59% ที่อยากได้ของขวัญประเภทดังกล่าว

แน่นอนว่า “ของขวัญเกี่ยวกับเกม” นั้น มันเป็นคำที่กว้างมาก ทาง ESA จึงเผยผลลัพธ์เพิ่มเติมว่าเด็ก ๆ อยากได้ Game Subscription มากที่สุด โดยรองลงมาคือเงินในเกม และแผ่นเกมใหม่ ด้วยตัวเลข % มีดังนี้…

  • 39% อยากได้ Game Subscription (เช่น Game Pass, PS Plus, Roblox Premium, GTA+)
  • 29% อยากได้เงินในเกม
  • 22% อยากได้แผ่นเกมใหม่

Roblox

Roblox Premium ระบบ Game Subscriptions ของ Roblox

สำหรับคนที่ไม่รู้จัก Game Subscription คือการจ่ายเงินแบบรายเดือนคล้าย Netflix โดยแต่ละเกมหรือแพลตฟอร์มจะมอบข้อเสนอที่แตกต่างกัน เช่น ถ้าหากจ่ายรายเดือนให้ Game Pass ของ Microsoft ผู้ใช้จะสามารถเล่นเกมได้ไม่อั้นมากกว่า 100 รายการ หรือถ้าจ่ายรายเดือนให้กับเกมประเภท Gacha และเกมอื่น ๆ ที่ให้บริการแบบ Games as a service เช่น Roblox ก็อาจจะให้เป็นหน่วยเงินพิเศษแบบรายวัน

ส่วน “เงินในเกม” ที่ ESA กล่าวถึงนั้น คือ เงินพิเศษ (หรือเรียกว่าสกุลเงิน Premium) ที่ใช้สำหรับซื้อไอเทมต่าง ๆ ในร้านค้า ซึ่งเงินพิเศษสามารถรับได้จากการทำกิจกรรมพิเศษ เล่นเกมไปเรื่อย ๆ หรือซื้อด้วยเงินจริง

ด้วยผลลัพธ์ของแบบสอบถาม เป็นการแสดงให้เห็นว่าคนรุ่นใหม่มีความต้องการเกี่ยวกับเกมที่เปลี่ยนไปจากอดีตอย่างชัดเจน ซึ่งถ้าหากมีข่าวสารเกมที่น่าสนใจเพิ่มเติม ทางทีมงาน GamingDose จะรายงานกันต่อไป

ที่มา: Kotaku

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top