BY TheStarrySky
5 Feb 19 6:49 pm

ผลจาก Auto Chess : Dota2 มีผู้เล่นพร้อมกันเกิน 9 เเสนคนอีกครั้ง

7 Views

Dota2 ในที่สุดก็ได้ทวงสถิติของตนกลับมาได้อีกครั้ง ด้วยการมีผู้เล่นพร้อมกันเกิน 9 เเสนคนเป็นครั้งเเรกในรอบเกือบ 2 ปี เป็นผลจากการอัพเดทต่างๆ เช่น Rank season ใหม่ Patch ใหม่ เเละที่สำคัญที่สุด จากความนิยมอย่างล้นหลามของ Dota Auto Chess

จากข้อมูลของ SteamCharts ในขณะนี้ Dota2 มีจำนวนผู้เล่นในรอบ 24 ชม. พร้อมกันมากที่สุดอยู่ที่ 903,246 คน จากที่เคยมากที่สุดในเดือน ม.ค. ที่ 8.75 เเสนคน ซึ่งเป็นการเพิ่มอย่างมีนัยสำคัญตั้งเเต่เดือน ธ.ค. ที่ผ่านมา จากจำนวนผู้เล่นมากสุดที่ 7.65 เเสนคน

จำนวนผู้เล่นเเบบรายเดือนของ Dota2 ก็เพิ่มขึ้นเช่นกัน จากเดิมที่ราวๆ 4.4 เเสนคนในเดือน ธ.ค. ปีที่เเล้ว กลายเป็น 4.91 เเสนคนในช่วง 30 วันที่ผ่านมา

แม้ยังห่างไกลกับจำนวนผู้เล่นพร้อมกันสูงสุดที่ 1.29 ล้านคนอยู่พอสมควร เเต่ด้วยจำนวนที่เพิ่มขึ้นทุกวันนี้อาจพาให้ Dota 2 ให้ไปถึงจุดนั้นอีกรอบก็ได้

การเพิ่มขึ้นของจำนวนผู้เล่นนี้น่าจะมีที่มาจากสองอย่าง สิ่งเเรกคือ เเพทช์ 7.21 ที่กำลังจะอัพเดทเข้าเกม (อัพเเล้วบางส่วน) เเละ Valve ก็พึ่งได้เพิ่มไอเทมรางวัลใหม่ให้กับกิจกรรม New Bloom ที่กำลังจัดอยู่นี้ด้วย

เเละอีกสาเหตุ ที่น่าจะเป็นเหตุผลหลักของการเพิ่มในครั้งนี้ คือความนิยมเเบบถล่มทลายของ Dota Auto Chess ซึ่งสามารถทำยอดผู้เล่นได้ถึง 1.3 เเสนคนต่อวัน ซึ่งเป็นจำนวนกว่า 20% ของเกมเลยทีเดียว จนเเม้เเต่เเฟนๆ ก็เริ่มหวั่นๆ ในเรื่องนี้เเล้วเหมือนกัน โดยตอนนี้ Drodo Studio ผู้พัฒนา Mod ตัวนี้ มียอด subscribers เเล้วมากกว่า 2.6 ล้านครั้ง

ถือเป็นโอกาสดีที่ Valve เเละ Dota2 จะรีบคว้าโอกาสนี้ไว้ เมื่อ Mars ฮีโร่ตัวใหม่ที่มีกำหนดจะอัพเดทในช่วงเดือนนี้มาถึงเมื่อไหร่ คาดว่าจำนวนผู้เล่นก็จะมากขึ้นอีกอย่างเเน่นอน

Source : foxsportsasia.com

SHARE

Pathiphan Tepinta

Back to top