BY TheStarrySky
2 Feb 19 12:01 pm

Dota Auto Chess ได้รับความนิยมเกินคาด จนเเฟนๆ เริ่มมีความเห็นที่ต่างกัน

22 Views

“Dota Auto Chess” ณ. วินาทีนี้ คือ Dota3 อย่างเเท้จริง หลังจากเปิดตัวไปได้ไม่นาน ไม่ว่าจะด้วยความสนุก ความเเปลกใหม่ หรืออะไรก็ตาม เเต่ Mod ตัวนี้ก็ได้รับความนิยมอย่างไม่น่าเชื่อ จนกระทั้งมีการเเข่งขันชิงเงินรางวัลมาเเล้วด้วยซ้ำ เเละมีกระทั่งข่าวลือว่ากำลังจะมีเกมเเยกเป็นของตัวเองด้วย

Dota Auto Chess คือหนึ่งใน Mod ของเกม Dota2 ที่สามารถเล่นได้ในส่วน Arcade ของเกม ถูกสร้างโดย Drodo Studio จากประเทศจีน โดยเมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมา Mod นี้ได้สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ ด้วยการมีผู้เล่นถึง 100,000 คน จากผู้เล่น Dota2 ณ.เวลานั้นราว 700,000 คน ซึ่งมากกว่าจำนวนผู้เล่น Artifact ถึง 20 เท่า

เรื่องราวของ Dota Auto Chess นั้นเบสิคมาก โดยเราจะได้เล่นเป็น Couriers เเละควบคุมเหล่า Hero ซึ่งตอนนี้กลายเป็นตัวหมาก ต่อสู้กับผู้เล่นคนอื่นในรูปเเบบ Turn-base ไปเรื่อยๆ จนกว่าจะมีผู้ชนะเพียงคนเดียว (ดูรายละเอียดได้ ที่นี่) เเม้จะดูง่าย เเต่เกมก็เต็มไปด้วยการใช้กลยุทธ์ การวางเเผน เเละความเข้าใจใน Hero เเต่ละคนอย่างลึกซึ่ง เเม้กระทั้ง “ดวง” ก็เป็นส่วนสำคัญที่จะสามารถเอาชนะเกมได้

หากเราจะมองว่า นี่คือเกม MOBA+Battle Royale เเบบหนึ่งหรือเปล่า ก็อาจจะใช่ sportskeeda.com กล่าวว่า เราสามารถเทียบเกมนี้ได้กับ Board game หรือ Card game ทั่วไป เเต่ที่ไม่เหมือนกับ Artifact ด้วยจำนวนผู้เล่นสม่ำเสมอ เเละเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ โดยตลอดในช่วงเปิดตัว

ชุมชน Dota2 มีความเห็นที่ต่างกันเกี่ยวกับความนิยมของ Dota Auto Chess ฝั่งหนึ่งกล่าวว่า Valve ควรใช้โอกาสนี้สร้างเกมใหม่ขึ้นมา เหมือนที่ทำกับ DotA All Stars จนกลายเป็น Dota2 ที่เล่นกันในตอนนี้

เเต่อีกส่วนกลับมองว่า ความนิยมของเกมทำให้ Matchmaking เกมหลัก (Dota2) เเย่ลง เพราะคนจำนวนมากหันไปเล่น Auto Chess ทำให้คนเล่นเกมหลักน้อยลงนั่นเอง

ทั้งนี้ Valve จะรีบคว้าโอกาสนี้ไว้ หรือจะมีค่ายอื่นมาชิงมันไปก่อน หรือกระเเสของเกมจะเป็นเเค่ไฟไหม้ฟางเท่านั้น ก็ต้องติดตามชมกันต่อไป

Source : sportskeeda.com

SHARE

Pathiphan Tepinta

Back to top