BY Settasilp Poonbumphen
7 Nov 14 2:29 pm

ปีทอง Square Enix กำไรงามกว่าปีก่อนถึงเท่าตัว

3 Views

Square Enix ผู้จัดจำหน่ายเกมดังอย่าง Tomb Raider เปิดเผยข้อมูลการเงินหลังทำกำไรได้ดีกว่าปีก่อนเป็นเท่าตัว

Tomb Raider

Tomb Raider

Square Enix ผู้จัดจำหน่ายเกมระดับโลกเปิดเผยข้อมูลทางการเงินล่าสุดโดยในช่วงระยะเวลาปีการขายสิ้นสุดเมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมาทางบริษัทมีรายได้รวมถึง 20,932 ล้านบาท  เมื่อเทียบกับรายได้ของปีก่อนอยู่ที่ 17,646 ล้านบาท  ซึ่งรายได้ต่อปีของปีนี้นั้นเพิ่มขึ้นเป็นเท่าตัวจากช่วงปีก่อนอยู่ที่ 724 ล้านบาทขยับมาเป็น 1,631 ล้านบาท

Square Enix ให้สัมภาษณ์ถึงรายได้จากการจัดจำหน่ายเกมบนมือถืออย่าง Dragon Quest Monsters Super Light, Schoolgirls Strikers, และ Sengoku IXA นั้นไปได้ดีอย่างต่อเนื่อง ในขณะเดียวกันยอดขายเกมบนเครื่องคอนโซลก็ยังคงดีขึ้นในทุกปีซึ่งการนำเข้าเกมเก่าของทางค่ายไปจัดจำหน่ายในตลาดของซีกโลกตะวันตกก็จัดอยู่ในระดับแข็งแกร่งตามที่ต้องการ  นอกเหนือจากนี้การเปิดจำหน่ายและให้บริการเกมออนไลน์อย่าง Final Fantasy XIV และ Dragon Quest X ก็ยังคงอยู่ในระดับดีอยู่เช่นเคย

อันที่จริงแล้ว Square Enix นั้นไม่ได้ทำหน้าที่ในการจัดจำหน่ายเกมเพียงอย่างเดียว โดยพวกเขายังมีในส่วนของการให้บริการสวนสนุกและเครื่องเล่น , สื่อสิ่งพิมพ์และการจัดจำหน่ายสินค้า Merchandise จากเกมอีกด้วย  ซึ่งในส่วนของการจัดจำหน่ายเกมนั้นจะควบรวมอยู่ในส่วนของสื่อดิจิตอลซึ่งนับว่าเป็นส่วนที่ทำกำไรให้มากที่สุด โดยมากกว่าในแผนกอื่นๆทั้งหมดรวมกันเสียด้วยซ้ำ

Settasilp Poonbumphen

ยีน - Founder / Project Manager

Back to top