BY StolenHeart
17 Oct 20 1:47 pm

ปิดตำนานห้างไอที “พันธุ์ทิพย์ พลาซ่า” เตรียมปรับโฉมกลายเป็นศูนย์ค้าส่งในอนาคต

4 Views

เชื่อว่าเกมเมอร์หลายคนที่มีอายุเกินยี่สิบขึ้นไปหลายคนน่าจะรู้จักห้าง “พันธุ์ทิพย์ พลาซ่า” ที่เคยเป็นแหล่งรวมร้านค้า IT ชื่อดังเอาไว้มากมายเช่นร้านคอมพิวเตอร์ ร้านเกมและอื่น ๆ อีกมากมาย แต่หลังจากที่เจอกับมรสุมพิษเศรษฐกิจและโรคระบาดโหมกระหน่ำเข้ามาก็ทำให้ทางผู้บริหารเตรียมปรับโฉมของห้างใหม่ ปิดตำนานตึก IT ที่อยู่คนไทยมานานลงในไม่ช้านี้

คุณวัลลภา ไตรโสรัส ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท แอสเสท เวิรด์ คอร์ป จำกัด (มหาชน) หรือ AWC ได้เปิดเผยกับสื่ออย่าง Brand Buffet ว่าทางบริษัทจะมีการเปลี่ยนแปลงปรับโฉมของห้างพันธุ์ทิพย์ พลาซ่าใหม่ ให้กลายเป็น AEC Trade Center พันธุ์ทิพย์ ประตูน้ำ ศูนย์ค้าส่งสินค้าขนาดใหญ่ใจกลางเมืองกรุงเทพฯ โดยใช้งบประมาณในการปรับปรุงที่ 300 ล้านบาท โดยจะเริ่มเปิดให้บริการในเดือนพฤศจิกายนนี้

โดยในตอนนี้ร้านค้าในห้างพันธุ์ทิพย์พลาซ่านั้นยังมีศูนย์อาหาร ร้านของเล่นและร้าน IT เดิมเปิดให้บริการอยู่เช่นเดิม แต่จะมีการปรับรูปแบบเป็นร้านค้าส่งต่อไป ส่วนในอนาคตก็จะมีการเปิดพื้นที่ให้เช่าทั้งอาคารจำนวนกว่า 50,000 ตารางเมตรภายในต้นปีนี้ ซึ่งคาดว่าจะมีผู้เช่าเพิ่มเติมราว 500 ร้านค้า

พันธุ์ทิพย์ พลาซ่าเปิดให้บริการครั้งแรกในปี พ.ศ. 2527 โดยมีชื่อเดิมคือ “เอ็กซ์เซล” โดดเด่นด้วยลิฟต์แก้วที่ถูกนำมาติดตั้งเป็นห้างแห่งที่สองของประเทศไทย รวมไปถึงใช้ระบบ Bar Code อ่านรหัสสินค้าเพื่อจ่ายเงินเป็นแห่งแรก ๆ ของไทย ก่อนที่จะถูกปรับปรุงเปลี่ยนโฉมหลายครั้งจนกลายมาเป็นห้าง IT ขนาดใหญ่รวมเกือบทุกร้านมาไว้ในที่นี้ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2541 อย่างที่ทุกคนรู้จักกันดีนั่นเอง

SHARE

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top