BY KKMTC
12 Oct 20 11:01 am

ปังไม่หยุด ! Genshin Impact สามารถทำรายได้ทะลุ 100 ล้านเหรียญฯ หลังเปิดให้เล่นผ่านไป 2 สัปดาห์

3 Views

Daniel Ahmad นักวิเคราะห์อุตสาหกรรมเกมใน Niko Partners เผยสถิติยืนยันว่า Genshin Impact เกม RPG Open-World เล่นฟรีที่กำลังได้รับการกล่าวถึงเป็นอย่างมาก ตอนนี้สามารถทำรายได้ทะลุ 100 ล้านเหรียญฯ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังจากตัวเกมเปิดบริการผ่านไป 2 สัปดาห์

นอกจากนี้ Ahmad อ้างอิงข้อมูลจาก Sensor Tower เผยว่า Genshin Impact ขึ้นแท่นเป็นเกมที่สามารถทำรายได้สูงที่สุดในโลกเป็นอันดับสองในช่วงสัปดาห์แรก หลังเกมเปิดให้บริการใน iOS รวมถึง App Annie กล่าวว่าเกมมียอดดาวน์โหลดรวมทั้งหมดมากกว่า 23 ล้านครั้งบน iOS/Android ในช่วงสัปดาห์แรก ซึ่งเกมดังกล่าวโด่งดังมากในประเทศจีน, ญี่ปุ่น, เกาหลีใต้ และสหรัฐฯ

Ahmad ยืนยันอีกครั้งว่า Genshin Impact เป็นเกมจากประเทศจีนที่เปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่ที่สุด หลังจากก่อนหน้านี้ เขารายงานว่าไปแล้วว่าตัวเกมสามารถทำยอดดาวน์โหลดบนมือถือทะลุ 17 ล้านครั้ง หลังเกมเปิดให้เล่นผ่านไป 4 วัน นอกจากนี้ ทีมงาน miHoYo เคยกล่าวว่าเกมดังกล่าวใช้เวลาพัฒนานานกว่า 4 ปี และใช้งบประมาณสร้างเกมราว 100 ล้านเหรียญฯ ก็เท่ากับว่าตอนนี้ Genshin Impact สามารถคืนทุนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

Genshin Impact เปิดให้เล่นแล้ววันนี้ บนแพลตฟอร์ม PC, PlayStation 4 และ iOS/Android ส่วนเกมเวอร์ชัน Nintendo Switch จะมีแผนวางจำหน่ายในอนาคต

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top