BY BOM
15 Aug 18 12:43 pm

ประเทศอาร์เมเนียใช้เกม Crusader Kings 2 ปลุกความรักชาติ

4 Views

ในตอนนี้ต้องยอมรับกันอย่างซึ่ง ๆ หน้าว่าเกมเป็นสื่อที่เริ่มมีอิทธิพลมากขึ้นกว่าเดิมมาก แน่นอนว่าหลายประเทศต่างมีเกมที่จะใช้ในการโปรโมทต่างกันในแต่ละสถานการณ์ วันนี้มาดูว่าทำไมประเทศอาร์เมเนียถึงได้ใช้เกม Crusader Kings 2 ในการปลุกความรักชาติ

อาร์เมเนียเป็นหนึ่งในประเทศเล็ก ๆ ทางเอเชียกลาง โดยดินแดนทางตอนเหนือติดกับประเทศจอเจียร์ ทางใต้ติดกับประเทศอิร่าน ทางทิศตะวันตกติดกับประเทศตุรกีและทิศตะวันออกติดกับประเทศอาเซอร์ไบจาน อาร์เมเนียถือเป็นประเทศที่อยู่ในจุดที่เป็นทางผ่านของหลาย ๆ อย่างไม่ว่าจะเป็นการค้าหรือการเดินทาง ทำให้อาร์เมียเนียนตกเป็นเมืองขึ้นของหลายชนชาติ ไม่ว่าจะเป็นโรมัน เปอร์เชีย ชาวเติร์ก หรือแม้แต่สหภาพโซเวียต ซึ่งพึ่งจะได้รับเอกราชไปไม่ถึง 30 ปี ผลของการนี้เองทำให้ชาวอาเมเนียร์ภูมิใจในความเป็นชาติของพวกเขาและทาง Twitter อย่างเป็นทางการของประเทศอาร์เมเนียจึงได้นำเอาเกม Crusader Kings 2  มาเป็นเกมที่โปรโมทประเทศอาเมเนียและปลุกความรักชาติให้กับประเทศ

Crusader Kings 2 เป็นเกมแนวกลยุทธ์ขนาดใหม่ที่ให้ผู้เล่นต้องวางแผนตั้งแต่การจัดการตระกูลของตัวเองไป ไปจนถึงการทำสงครามเพื่อขยายดินแดนของตัวเอง ตัวเองอิงประวัติศาสตร์ช่วงยุคกลางของทางทวีปยุโรป ตัวเกมอาจจะใช้เวลาในการทำความเข้าใจมากนิดหน่อยเพราะมีระบบต่าง ๆ เยอะ แต่หากเล่นเป็นแล้วละก็อาจจะทำให้ติด จนเสียการเสียงานได้เลยที่เดียว นอกจากนี้ตัวเกมยังลดราคาบ่อย ๆ ในสตรีมอีกด้วย เพียงแต่ว่ามี 2 ข้อกังวลสำหรับคนที่จะซื้อเกมนี้คือ 1.เวลา เกมนี้ใช้เวลามากหลายชั่วโมงกว่าจะจบ 1 เกม 2. DLC ของเกมที่มีมากมายมหาศาล ทางผู้เขียนแนะนำว่า ควรเลือกเอาเฉพาะ DLC ที่ตัวเองสนใจ ไม่เช่นนั้นคุณอาจจะต้องเสียเงินกับ DLC ของเกมนี้มากกว่าที่ควรจะเป็น

อาร์เมเนียมี Crusader Kings 2 เป็นเกมที่แนะนำประจำประเทศแล้วคุณละ คิดว่าเกมอะไรที่เหมาะสมกับประเทศไทย แนะนำกันมาได้เลย

Nuttawat Lokkumlue

บ๋อม - Content Writer

Back to top