BY Zreast
25 Aug 23 12:24 am

ประธาน Xbox เอ่ยปากชม Baldur’s Gate 3 พร้อมจับมือนำมาลงให้ Xbox ภายในปีนี้

95 Views

Phil Spencer บอสใหญ่ของทาง Xbox เอ่ยปากชม Baldur’s Gate 3 ระหว่างให้สัมภาษณ์ในงาน gamescom โดยบอกว่าความสำเร็จของเกมนี้ ถือเป็นผลดีมาก ๆ ต่อวงการอุตสาหกรรมเกม

โดยคุณ Spencer ไม่ได้มองว่า Baldur’s Gate 3 จะมีอิทธิพลกับความคาดหวังของแฟน ๆ ต่อ Starfield, ผลงานที่ Xbox หมายมั่นไว้อย่างมากในปีนี้

“การมีเกมที่ยอดเยี่ยมออกมา ล้วนส่งผลดีต่อวงการเสมอ”

Phil Spencer กล่าว

“อันดับแรกเลย ขอแสดงความยินดีกับ Larian และทีมงานด้วย สำหรับผมมันแบบว่า, นี่คือเกมที่ได้คะแนนตั้ง 97 เลยนะ”

“ในฐานะคนที่เคยเล่น Baldur’s Gate ภาคแรก, Baldur’s Gate 2 และภาคเสริมจบมาแล้วทุกตัว จนเป็นแฟนตัวยงของ Baldur’s Gate, การได้เห็นพวกเขาใช้เวลาสร้างผลงานที่ถือเป็นภาคต่อของแฟรนไชส์อย่างแท้จริง มันเป็นสิ่งที่ยอดเยี่ยมเสมอสำหรับวงการ”

และภายในวันเดียวกัน คุณ Spencer ก็มีโอกาสติดต่อพูดคุยกับทีมงาน Larian โดยตรง จนได้ข้อสรุปว่า Baldur’s Gate 3 จะวางจำหน่ายบน Xbox ภายในปีนี้เลย จากเดิมที่ทีมงานคิดว่าไม่น่าจะทัน และอาจต้องรอจนถึงปี 2024

“หลังจากได้พูดคุยกับ Phil Spencer เมื่อวาน ผมยินดีมาก ๆ ที่จะยืนยันว่าเราหาวิธีนำ Baldur’s Gate 3 มาให้ชาว Xbox เล่นทันปีนี้แล้ว”

Swev Vincke, ผู้ก่อตั้งและ CEO ของทีมงาน Larian ประกาศผ่าน Twitter (X) ส่วนตัว

โดยคุณ Vincke ระบุว่าตัวเกมบนเครื่อง Xbox Series S จะถูกตัดฟังก์ชันการ Co-op แบบแบ่งจอออกไป (คาดว่าเป็นเหตุผลเรื่องประสิทธิภาพ) แต่นอกเหนือจากนั้น แฟน ๆ ก็จะยังได้สนุกกับเกมแบบครบถ้วน โดยทั้ง Series X และ S ก็จะรองรับระบบ Cross-save กับ PC (Steam) ด้วย

นับเป็นข่าวดีสำหรับชาว Xbox ที่จะได้สัมผัสหนึ่งในเกมยอดเยี่ยมของปีนี้กันเร็วขึ้นกว่าเดิม โดยปัจจุบันทีมงาน Larian ยังไม่ได้ระบุกำหนดวันวางขายเวอร์ชัน Xbox เอาไว้ และต้องรอติดตามประกาศกันอีกครั้งเร็ว ๆ นี้

SHARE

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Back to top