BY Zreast
27 Aug 23 8:01 pm

ประธาน Xbox ยืนยันว่าแผนต่อจากนี้ในทุก ๆ ปี คือการวางขายเกม First-party ให้ได้ 4 เกม

64 Views

Phil Spencer, ประธานของ Microsoft Gaming และหัวเรือใหญ่ของ Xbox ยืนยันว่าต่อจากนี้ไปในทุก ๆ ปี แผนของ Xbox คือการวางขายเกม First-party ให้ได้ 4 เกม

เจ้าตัวเปิดเผยเรื่องนี้ระหว่างให้สัมภาษณ์กับสื่อ IGN ภายในงาน gamescom 2023 เพื่อเสริมคำพูดของ Matt Booty (หัวหน้า Xbox Game Studios) ที่เคยสัญญาไว้ในเดือนมิถุนายนว่าจะปล่อยให้ได้ 4 เกมใน 1 ปี

“ปีนี้เราทำได้มากกว่านั้นแล้วนะ ถ้าเริ่มนับจาก Hi-Fi (Rush), Minecraft Legends, Redfall ก็ด้วย ถึงจะไม่มีใครอยากให้เครดิตเรากับเกมนี้ก็ตามที อันนี้ผมเข้าใจได้ แล้วก็ Starfield, Forza”

“แถมเราเพิ่งปล่อย Age (of Empires) 4 บนคอนโซลไปเมื่อคืนก่อน ซึ่งมันเจ๋งมากและผมเล่นแน่นอน ส่วนถ้าพูดถึงปีหน้า ตอนแรกเราบอกไว้ว่ามันเป็นปณิธานใช่มั้ย (ที่จะปล่อยให้ได้ 4 เกม) แต่ตอนนี้ขอบอกว่ามันเป็น ‘แผน’ ของเราเลยก็แล้วกัน”

แม้คุณ Spencer จะไม่ได้ระบุเจาะจง แต่คาดว่าความตั้งใจของ Xbox ก็คือการปล่อยให้ได้ 4 เกมต่อปีเป็นอย่างต่ำ (ไม่จำเป็นต้อง 4 เกมพอดี) ซึ่งงานนี้ต้องรอติดตาม ว่าในปี 2024 จะมีเกม First-party เกมใดรอเราอยู่บ้าง ทั้งจาก Xbox Game Studios และ ZeniMax ที่อยู่ใต้ร่มเงาเดียวกัน

SHARE

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Back to top