BY StolenHeart
12 Sep 19 9:33 am

ประธาน Ubisoft เผย ไม่มีแผนกลับไปทำเกม Assassin’s Creed แบบเดิมที่ยาวเพียง 15 ชั่วโมงจบอีกแล้ว

6 Views

ณ เวลานี้ดูเหมือนว่าทาง Ubisoft จะมีความสุขกับการพัฒนาเกมแบบ Open World อย่างมาก โดยเฉพาะกับ Assassin’s Creed ที่มีแนวทางที่ชัดเจนมากในเวลานี้ และดูเหมือนว่าพวกเขาจะไม่พิจารณาที่จะกลับไปทำเกมแบบเดิมที่สั้นขนาดจบได้ใน 15 ชั่วโมงอีกคต่อไปแล้ว

Yves Guillemot CEO ของ Ubisoft เปิดเผยเรื่องนี้กับทาง Games Industry ว่า ในเวลานี้การพัฒนาเกมแนว Open World ของพวกเขากำลังไปได้สวย มีเกมใหม่มากมายอย่าง Ghost Recon: Breakpoint, Watch Dogs Legion และอีกมากมาย พร้อมกับยืนยันว่าไม่มีแผนที่จะกลับไปทำเกมที่เล่นจบได้ในเวลาสั้น ๆ อีกแล้ว

“ไม่ครับ” คุณ Guillemot กล่าว “เป้าหมายของเราก็คือการที่ทำให้ทุกคนแน่ใจว่าเรามี Unity อยู่ภายใน Odyssey ถ้าคุณต้องการเล่นเนื้อเรื่องความยาว 15 ชั่วโมง คุณก็มีได้ แต่คุณก็จะมีเรื่องราวอื่น ๆ เพิ่มด้วยเช่นกัน คุณอยู่ในโลกที่อยากจะไล่ตามหาอะไรก็ตามที่ต้องการได้ คุณมีประสบการณ์ในการเล่นที่คล้ายกับใน Unity ได้เหมือนกัน”

ความแตกต่างระหว่าง Unity และ Odyssey ก็คือสโคปในการพัฒนาที่เติบโตขึ้น ทั้งสองเกมมีสตูดิโอที่เข้าร่วมการพัฒนากว่าสิบแห่ง แต่จำนวนงานนั้นเพิ่มขึ้นตามขนาดโลกของเกม(รวมกับจำนวนรายละเอียดที่ทาง Ubisoft อยากนำเสนอ) และแน่นอนว่างบประมาณในการลงทุนนั้นก็เพิ่มขึ้นด้วยเช่นกัน แต่ราคาในการขายเกมนั้นยังเหมือนเดิมที่ประมาณ $60 ต่อเกม มันจะทำให้รูปแบบทางธุรกิจนี้ยั่งยืนหรือไม่?

“ยั่งยืนแน่นอนครับ เพราะโลกนี้นั้นกว้างใหญ่ และจำนวนผู้เล่นที่สามารถเข้าเกมได้ก็มีจำนวนมหาศาลกว่าเดิม” Guillemot แสดงความเห็น “สิ่งที่เราเห็นในสองสามปีที่ผ่านมานั้นคือจำนวนผู้เล่นที่เพิ่มจำนวนมากขึ้นอย่างต่อเนื่องครับ”

‘ตลาดใหม่ ๆ กำลังจะเปิดขึ้น และตัวเกมมีอายุยืนยาวมากกว่าในสมัยก่อน เราจึงมีช่วงเวลาที่เราสามารถลงทุนในเกมที่สร้างไปแล้วต่อได้อีก เพราะเรารู้ว่าเราจะได้ทุนกลับคืนมาในระยะยาวมาก ๆ “

นอกจากนั้นการวางจำหน่าย DLC อย่างต่อเนื่องอย่างมีแบบแผนก็ช่วยกระตุ้นยอดขายได้เช่นกัน ซึ่งเกมอย่าง Assassin’s Creed Origins และ Odyssey ก็มี DLC แบบเนื้อหาเสริมและ Item Booster ช่วยเหลือในการเล่น แถมเกมอย่าง Far Cry 5 และ new Dawn เองก็มีระบบช่วยเหลือผู้เล่นด้วยเช่นกัน ไม่ต้องสงสัยว่าในเกมใหม่อย่าง Breakpoint หรือ Legion จะต้องมีการใส่ระบบดังกล่าวนี้เข้ามาในเกมด้วย

คุณ Guillemot เสริมว่า ความยาวเฉลี่ย 60 ชั่วโมงของการเล่น Assassin’s Creed Odyssey คือสิ่งที่ยืนยันเรื่องนี้ได้ดีที่สุด

“ผู้เล่นจะได้รับสิ่งต่าง ๆ มากมายจากการลงทุนของพวกเขา มากกว่าที่เคยได้รับมาในสมัยก่อนเสียอีก”

“ทีมของเราไม่หยุดการพัฒนาหลังจากเกมวางจำหน่าย” เขาสรุป “พวกเรามีทีมใหญ่ที่ยังคงสร้างเนื้อหาให้กับผู้เล่นได้อยู่ในจักรวาลของเกมที่พวกเขารักต่อไป ความจริงก็คือยังมีผู้เล่นที่ยอมจ่ายเงินซื้อไอเท็มในเกมของเราต่อไป เพื่อที่จะส่งมอบโอกาสในการสร้างสรรค์เนื้อหาเสริมของเกมออกมาอีกในอนาคตครับ”

SHARE

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top