BY KKMTC
15 Aug 23 11:18 am

ประธาน miHoYo กล่าว ทีมงานต้องเผชิญหน้ากับ “วิกฤติอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน” ระหว่างสร้าง Genshin Impact

6,538 Views

Liu Wei (หรือรู้จักกันได้นามว่า Dawei) ประธาน และผู้บริหารทีมพัฒนาเกม miHoYo ได้ออกมาเผยเบื้องหลังเกี่ยวกับความท้าทายในการสร้างเกม Genshin Impact ซึ่งปัจจุบัน กำลังเป็นเกม Live Service เน้น Single Player ที่ได้รับความนิยมมากที่สุด

Wei ได้ขึ้นเวทีพูดคุยกับแฟน ๆ ในงาน Genshin Impact FES 2023 ที่นครเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน เป็นการเปิดเผยเบื้องหลังในการสร้าง Genshin Impact โดยเขากล่าวว่าทีมงาน miHoYo ต้องเผชิญหน้ากับ “วิกฤติอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน” หลัง Genshin Impact มีกระแสตอบรับในช่วง Closed Beta จากหลายคนที่ไม่ค่อยสู้ดีเท่าไหร่นัก ซึ่งอุปสรรคดังกล่าว ทำให้พนักงานหลายคนสูญเสียกำลังใจ โดยเฉพาะกับพนักงานวัยรุ่นที่ทำงานด้วยใจรัก

“เมื่อ Genshin Impact ได้เปิดทดลอง Closed Beta ทีมงานรู้สึกมีความภาคภูมิใจ แต่กระแสตอบรับในช่วง Closed Beta นั้น มันแตกต่างจากที่เราคิดไว้มาก มันแตกต่างอย่างสิ้นเชิงเลย

หลังเปิดให้เล่น Closed Beta พวกเราเผชิญหน้ากับวิกฤติอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน เมื่อทุกคนเห็นวิดีโอเกมเพลย์ในช่วง Closed Beta หลายคนวิจารณ์เกมนี้ว่า “ไม่เข้าใจว่า Genshin Impact จะพยายามเป็นเกมอะไรกันแน่” และมีความเข้าใจผิดเกี่ยวกับเกมนี้มากมาย ตอนนั้น พวกเราทุกคนล้วนกังวลเกี่ยวกับเกมนี้

ผมจำได้ว่ามีเพื่อนร่วมงานหนุ่มสาวหลายคนต่างรู้สึกเสียใจ บางคนถึงขั้นร้องไห้แล้วบอกกับผมว่า “ทำไมเรื่องนี้ถึงเกิดขึ้นได้ เราทำอะไรผิดหรือ?” ซึ่งผมเองก็เข้าใจ แล้วให้กำลังใจไปว่าพวกเราแข็งแกร่ง ไม่เกรงกลัว พวกเราเป็นฝ่ายคิดและลงมือเอง” – Liu Wei กล่าว

นอกจากนี้ Wei อธิบายว่าเขาและทีมได้นำคำวิจารณ์ต่าง ๆ มาเป็นแรงจูงใจในการพิสูจน์ตัวเอง และหลังจากมีการพัฒนาประเทศ Liyue ซึ่งเป็นประเทศที่สองของดินแดน Liyue ตอนนั้นทีมงานเข้าใจแล้วว่าต้องดำเนินแนวทางอย่างไรให้เกม Genshin Impact ดีขึ้น และมีเอกลักษณ์เป็นของตัวเอง แล้วสุดท้าย เกมดังกล่าวก็สามารถเอาชนะใจได้หลายคน

ในช่วงเปิดตัว แม้ Genshin Impact จะได้รับความนิยมอย่างรวดเร็ว แต่เกมดังกล่าวก็โดนวิพากษ์วิจารณ์จากเกมเมอร์บางส่วนว่าองค์ประกอบหลายอย่างมีความคล้ายกับ The Legend of Zelda: Breath of the Wild มากจนเกินไป แต่ภายหลัง คำวิจารณ์ดังกล่าวเริ่มหายไป หลังจากตัวเกมมีอัปเดตเมืองใหม่ เนื้อเรื่องใหม่ คอนเทนต์ ตัวละครใหม่ และฟีเจอร์ใหม่ต่าง ๆ ที่ทำให้เกมมีเอกลักษณ์เป็นของตัวเอง

Genshin Impact เปิดให้เล่นฟรีวันนี้ในระบบ PC, PlayStation 4, PlayStation 5 และ iOS/Android ส่วนเกมเวอร์ชัน 4.0 ที่มีการเปิดตัวประเทศ Fontaine จะเริ่มอัปเดตภายในวันที่ 16 สิงหาคมนี้

ที่มา: CBR

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top