BY StolenHeart
26 Oct 18 5:22 am

ประธาน Microsoft ยืนยัน Xbox Game Pass จะมาให้ชาว PC ได้สัมผัสแน่นอน

7 Views

Xbox Game Pass เป็นระบบที่ผู้ใช้งานสามารถดาวน์โหลดเกมมาเล่นได้แบบฟรี ๆ เต็มเกม โดยเสียค่าสมาชิกแบบรายเดือน เหมือนกับ Origin Access ของทาง EA ซึ่งในตอนนี้เป็นระบบที่เปิดให้บริการเฉพาะผู้เล่นชาว Xbox One ได้สัมผัสกันเท่านั้น แต่ในอนาคตข้างหน้าระบบนี้จะให้ชาว PC ได้สัมผัสกันด้วยครับ

Wccftech รายงานว่า CEO ของ Microsoft คุณ Satya Nadella ได้ประกาศเรื่องนี้ในการประชุมผลประกอบการของไตรมาสแรกปี 2019 เกี่ยวกับรายได้ในปีที่ผ่านมาของ Xbox พร้อมกับประกาศว่าการบริการ Xbox Game Pass จะมาให้บริการบนระบบ PC ด้วยเพื่อขยายฐานชุมชนผู้เล่นของ Xbox ให้ใหญ่ขึ้น

“Xbox มีกุญแจสำคัญต่อชุมชนผู้เล่นและสามารถสร้างรายได้อย่างเหมาะสม ไม่ว่าจะเป็นเกมจาก 1st หรือ 3rd party เอง เราคือศูนย์กลางในการสร้างรายได้ที่ดีที่สุด จึงมีผลลัพท์ออกมาเช่นนี้ และเพื่อให้แน่ใจว่าสิ่งนี้จะมีส่วนช่วยให้ชุมชนผู้เล่นแข็งแกร่งขึ้น อย่างที่คุณได้เห็นจากชุมชนผู้เล่นเกม Minecraft ที่มีอยู่ทั่วทุกแพลตฟอร์มและเติบโตขึ้นไม่มีหยุด และเราจะไม่หยุดอยู่แค่นี้ และการนำระบบ Game Pass มาสู่ PC ก็เป็นองค์ประกอบใหญ่ของเรื่องนี้เช่นกัน”

โดยในเวลานี้ Xbox Game Pass ได้เพิ่มจำนวนเกมที่ให้บริการเข้าไปเรื่อย ๆ ในแต่ละเดือน และไม่ได้มีแค่เกมของทาง Microsoft เท่านั้นด้วย ก็ต้องมาดูกันว่าทาง Microsoft จะให้ชาว PC ได้สัมผัสกับระบบนี้กันในตอนไหนครับ

SHARE

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top