BY KKMTC
8 Nov 23 12:00 pm

ประธาน Blizzard เผย เกมเมอร์ยุคใหม่ต้องการของใหม่ “ทุกวันทุกชั่วโมง” ทีมงานจึงพยายามตอบโจทย์เหล่านี้ให้ได้

73 Views

ประธาน Blizzard เผยพยายามทำเกมให้ตอบโจทย์ผู้เล่นยุคใหม่ เพราะพวกเขาต้องการของใหม่ “ทุกวันทุกชั่วโมง” และ “ขาดความอดทน”

Mike Ybarra ประธาน Blizzard ให้สัมภาษณ์กับสื่อ The Verge แล้วออกแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการทำเกม Live Service โดยเชื่อมั่นว่าทีมงานสามารถทำเกมตอบความต้องการของผู้เล่นได้

นอกจากนี้ Ybarra กล่าวว่าเพราะผู้เล่นให้ความคาดหวังกับเกม Live Service สูงมาก และผู้เล่นยุคใหม่ “ขาดความอดทน” และ “อยากได้ของใหม่ทุกวันทุกชั่วโมง” Blizzard จึงต้องพัฒนาเกมต่อไป เพื่อให้สอดคล้องกับความต้องการจากเกมเมอร์พร้อมรักษาคุณภาพของเกม

“ผู้เล่นไม่มีความอดทน พวกเขาต้องการของใหม่ทุกวันทุกชั่วโมง พวกเราจึงพยายามทำตามความคาดหวังของผู้เล่น ในขณะเดียวกันเราก็ต้องรักษามาตรฐานระดับสูงของ Blizzard ไว้”

พวกเราเข้าใจว่าผู้เล่นต้องการคอนเทนต์ใหม่ในทุกวัน แต่ในเวลาเดียวกัน มันก็ต้องใช้ทีมงานขนาดใหญ่ในการพัฒนาและมอบคอนเทนต์นั้นให้ได้ ดังนั้น เราจึงต้องหาวิธีทำรายได้โดยทันที และผมบอกกับทีมงานเสมอว่า ‘เมื่อมีใครบางคนจ่ายเงินให้ Blizzard ผมอยากให้พวกเขารู้สึกดีหลังจากจ่ายเงินไป’ ” – Mike Ybarra กล่าว

Blizzard มีหลายเกมที่ใช้โมเดล Live Service เน้นการอัปเดตในระยะยาว โดยตัวอย่างเกมเด่นก็มี Overwatch 2 กับ Diablo IV ซึ่งทั้งสองเกมยังมีการเพิ่มคอนเทนต์ฟรีในทุกซีซันอย่างต่อเนื่อง

ที่มา: The Verge

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top