BY StolenHeart
31 Aug 19 5:38 pm

นายกรัฐมนตรีแห่งนอร์เวย์ เล่นเกม Cities: Skylines ออกรายการสดทางโทรทัศน์

5 Views

วิดีโอเกมเป็นสื่อที่น่าสนใจและนำไปปรับใช้ได้อย่างหลากหลาย แม้แต่การนำมาใช้ในการรายการสดโดยมีบุคคลสำคัญอย่างมายกรัฐมนตรีแห่งนอร์เวย์มาร่วมเล่นเพื่อนำเสนอสิ่งที่น่าสนใจได้ตามต้องการ

โดยเรื่องนี้มีที่มาจากสมาชิกชาว Reddit ได้โพสภาพส่วนหนึ่งของรายการจากช่อง NRK ที่เป็นสถานีโทรทัศน์หลักของประเทศ ซึ่งในเวลานี้กำลังจะมีการเลือกตั้งท้องถิ่นของสามเมืองคือ Hamar, Narvik และ Molde โดยทางรายการได้ใช้ Mod จากเกม Cities: Skylines ที่จำลองแผ่นที่มาจากทั้งสามเมือง ให้เหล่านักการเมืองผู้ลงสมัครเลือกตั้งได้แนะนำนโยบายการขยายเมืองของตนผ่านการเล่นเกมให้ทุกคนได้ทราบกัน

แน่นอนว่าในรายการก็มีคุณ Erna Solberg นายกรัฐมนตรีของนอร์เวย์มาร่วมรายการเป็นแขกรับเชิญด้วย ซึ่งดูเหมือนว่าท่านนายกรัฐมนตรีจะให้ความสนใจกับตัวเกมอย่างมาก และร่วมเล่นกับฝ่ายเมือง Hamar อย่างสนุกสนานเสียด้วย

ซึ่งนี่ก็ไม่ใช่ครั้งแรกที่ท่านนายกรัฐมนตรี Solberg มีข่าวเกี่ยวกับเกม เพราะเมื่อปี 2016 ท่านก็เคยถูกพบเห็นว่ากำลังเล่นเกม Pokemon GO อยู่ในระหว่างการประชุมสภาจนเป็นข่าวฮือฮามาแล้ว รวมไปถึงเป็นครั้งที่สองของทางช่อง NRK ที่มีรายการถ่ายทอดเกมลงรายการหลักของสถานี ซึ่งครั้งแรกคือการออกรายการนำเด็ก 750 จากทั่วประเทศมาเล่น Minecraft ยาวถึง 12 ชั่วโมง เพื่อสร้าง Landmark สำคัญของประเทศลงในเซิฟเวอร์ของเกม

สำหรับผู้ที่อยากรับชม ก็สามารถไปดูกันได้ ที่นี่

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top