BY Aisoon Srikum
11 Mar 22 3:08 pm

นักออกแบบเกมทั่วโลก ชื่นชมการออกแบบโลกและดีไซน์ของเกม Elden Ring ว่าเป็นอะไรที่ยอดเยี่ยมมาก ๆ

8 Views

นาทีนี้ เกมที่เป็นกระแสร้อนแรงที่สุดทั่วโลกน่าจะหนีไม่พ้นผลงานใหม่ของ FromSoftware อย่าง Elden Ring

ตัวเกมได้รับคำวิจารณ์และกระแสตอบรับที่ดีอย่างท่วมท้นจากแฟน ๆ นอกจากนั้น เกมยังโด่งดังในหมู่นักพัฒนาเกมอีกด้วย เพราะเหล่า Developer ทั้งหลาย ออกมาวิพากษ์วิจารณ์การออกแบบของเกมนี้กัน และทุกคนคิดว่าโลกของเกม Elden Ring นั้น เป็นการออกแบบที่ชาญฉลาดมาก

Katie Chironis หัวหน้านักออกแบบระดับโลกของ Riot Games เผยว่า FromSoftware นั้น ออกแบบโลกของเกมได้อย่างแยบยล และใช้ศัตรู สิ่งปลูกสร้าง อุปกรณ์ประกอบฉาก และอื่น ๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพตลอดทั้งแผนที่ในเกม

จุดที่น่าสนใจหลายแห่ง มันมีความคล้ายคลึงกัน หรือเหมือนกันเลยก็มี แต่เพราะพวกเขาวางบางอย่างให้มันแตกต่างกันเล็กน้อย คุณอาจจะไม่สังเกตเลยด้วยซ้ำ ว่ากระท่อมหลังแรกของ Roderika มีชิ้นส่วนที่เหมือนกันกับกระท่อมที่คุณพบใน Caelid

Chironis และนักออกแบบเกมคนอืท่น ๆ คิดว่า มันคือการใช้ประโยชน์จากสิ่งปลูกสร้างภายในเกมให้เป็นประโยชน์ ทางด้าน Tom Farnsworth หัวหน้าฝ่ายออกแบบของ Bungie ก็ชมว่า FromSoftware ลงรายละเอียดเกี่ยวกับหมอก สภาพอากาศ แสงสี ได้ดีมาก ๆ

และยังมีการนำเอาฟีเจอร์หรือการออกแบบบางอย่างจากเกมเก่า ๆ ของตัวเองกลับมาใช้ได้อย่างคุ้มค่า เรียกได้ว่าตัวเกมค่อนข้างถูกใจนักออกแบบเกมทั่วโลกเลยทีเดียว

ซึ่งมันจะสมคำร่ำลือหรือไม่ ผู้เล่นไปหาคำตอบได้ด้วยตัวเองกับ Elden Ring ที่วางจำหน่ายแล้ววันนี้ บน PC, PS4, PS5, XBOX One, XBOX Series X/S

SHARE

Aisoon Srikum

Back to top