BY KKMTC
24 Oct 18 11:31 am

นักวิเคราะห์ระดับโลกกล่าว เป็นไปไม่ได้ที่ Microsoft จะกวาดซื้อ EA หรือ Activision

4 Views

ถ้าเกมเมอร์ยังจำในช่วงต้นปี 2018 ที่ในวงการเกมมีข่าวลือยักษ์ใหญ่ว่าทาง Microsoft จะเข้าซื้อ EA แต่ทว่าก็ผ่านไปเกือบจะครบปีแล้ว ทาง Microsoft ไม่มีวี่แววว่าหรือท่าทีว่าจะผงาดจริง ๆ เพราะว่ากลายเป็นว่าทางทีมงาน Microsoft ได้เข้าซื้อทีมงานอินดี้หลายบริษัทเขามาอยู่ภายใต้สังกัด Microsoft Studio แทน ซึ่งเป็นเรื่องที่เกมเมอร์หลายคนอาจจะรู้อยู่แล้วว่ามันเป็นเรื่องที่เป็นไปไม่ได้ แต่สาเหตุอะไรนั้น ทางบริษัท Morgan Stanley มีคำตอบครับ

EA Games

อ้างอิงจาก Business Insider – นักวิเคราะห์ Keith Weiss แห่ง Morgan Stanley บริษัทธุรกิจทางการเงินระดับโลก ว่าการที่บริษัท Microsoft เข้าไปเจรจาเพื่อซื้อบริษัทตัวแทนจัดจำหน่ายรายใหญ่อย่าง EA หรือ Activision ไม่ใช่เป็นสิ่งทำกันง่าย ๆ ต่อให้ทาง Microsoft จะยื่นข้อเสนอที่จะให้บริษัทตัวแทนจำหน่ายจะมีลักษณะใกล้เคียงกับ ‘Netflix เกมมิ่ง” ก็ตาม

“โดยรวมแล้ว เศรษฐกิจจะขับเคลื่อนได้ก็ต่อเมื่อมีผลตอบแทนที่แข็งแรงจากการซื้อขายแลกเปลี่ยน เรื่องดังกล่าวเป็นเรื่องที่ท้าทายอย่างมาก ต่อให้ Microsoft จะสามารถซื้อต่อ EA หรือ Activision ทางทีมงานจะต้องจ่ายงบประมาณการพัฒนาระบบสตรีมมิ่ง ซึ่งเป็นเรื่องไม่สามารถคาดเดาได้ว่าจะสามารถธุรกิจจะรุ่งหรือไม่ในอนาคต”

Keith Weiss

Keith Weiss

และต่อให้ซื้อทีมผู้จัดจำหน่ายได้ ทาง Microsoft ก็ต้องใช้งบเป็นจำนวนมหาศาลในการทำระบบสตรีมมิ่งขึ้น จึงเป็นเหตุที่ไม่สามารถคาดเดาได้ว่าอนาคตของบริษัทและแนวทางจะเป็นอย่างไรต่อไป อย่างเช่น ข้อตกลงในการถือเกมแพลตฟอร์มต่าง ๆ (Third-Party, Exclusive) หรือจะเป็นการแบ่งรายได้จากขายเกมร่วมกันทั้งหมด ซึ่งทาง EA และ Activision ไม่ทางยอมรับอย่างแน่นอน

EA Games

ซึ่งหลายเจ้าสำนักเองก็วิเคราะห์ข่าวลือตัวนี้แล้วให้เสียงเดียวกัน ‘เป็นเรื่องที่เป็นไปได้และยากมาก’ ถ้าหากเกมเมอร์คนไหนอยากที่จะเห็น EA หรือ Activision โดนซื้อกิจการแล้วปรับเปลี่ยนนโยบายการตลาดทั้งหมดละก็.. อาจจะต้องรอฝันไปซะก่อนครับ

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top