BY Nuttawut Apiratwarakul
30 Jan 18 10:45 am

ลือสนั่นวงการ!! ศึกยักษ์ชนยักษ์ Microsoft สนใจเตรียมเข้าซื้อ EA

2 Views

เว็บ polygon รายงานข่าววงในระบุว่า Microsoft กำลังเตรียมทุ่มเงินก้อนใหญ่มองหาค่ายใหญ่มาเข้าสังกัด 

ดูเหมือนปัญหาเกม Exclusive จะเป็นปัญหาสำคัญของค่าย Microsoft ในยุคปัจจุบัน โดยเกมเมอร์หลายคนคงจะรู้กันดีว่าในยุคนี้ Sony ทำยอดขาย Playstation 4 ชนะเครื่อง Xbox One จากฝั่ง Microsoft อยู่

โดยจากมุมมองของเกมเมอร์ส่วนใหญ่ล้วนเห็นตรงกันว่าบนเครื่อง Playstation 4 มีเกม Exclusive ที่น่าสนใจอยู่เยอะกว่าและเป็นสาเหตุที่หลายคนเลืิอกซื้อ PS4 แทนที่ Xbox ตัวใหม่

แต่ดูท่า Microsoft เองก็จะรับรู้ถึงปัญหาดังกล่าวและกำลังเดินหน้าแก้ไขกันอยู่หลังเว็บ Polygon ออกมาอ้างอิงแหล่งข่าววงในซึ่งใกล้ชิดกับค่าย Microsoft ระบุว่าตอนนี้ทางค่ายกำลังมองหาหนทางเข้าซื้อค่ายเกมยักษ์ใหญ่ค่ายอื่นๆเช่น EA

การที่ Microsoft จะซื้อ EA ได้สำเร็จดูจะเป็นเรื่อง “ยาก” เอาการและไม่น่าเชื่อว่าจะเป็นไปได้แต่ทางเว็บ Polygon ก็ดูมั่นใจกับแหล่งข่าวดังกล่าวและการเข้าซื้อก็อาจจะไม่เกิดขึ้นจริงเพราะ EA คงไม่ขายตัวเองไปแบบง่ายๆอย่างแน่นอน

นอกจาก EA ยังมีค่ายดังอีกหลายค่ายที่ถูกระบุชื่อออกมาว่า Microsoft ได้เข้าไปเจรจา มีทั้ง Valve และ PUBG Corp แต่ค่ายอื่นๆนั้นข้อมูลที่หลุดออกมาดูจะเป็นเพียงแค่ข่าวลือเล็กๆไม่เหมือน EA ที่แหล่งข่าวระบุอย่างหนักแน่นว่า Microsoft สนใจจริงๆ

ก็ติดตามกันต่อไปว่าสุดท้ายนี้ Microsoft จะเดินเกมยังไงต่อไปในการแข่งขันของวงการ Console

SHARE

Nuttawut Apiratwarakul

โน้ต - Co-Founder / Editor-in-chief

Back to top