BY KKMTC
2 Jan 19 2:03 pm

นักวิเคราะห์ชื่อดังกล่าว การที่ Sony ไม่เข้าร่วมงาน E3 2019 เป็นการตัดสินใจผิดพลาด

7 Views

หลังจากข่าว Sony จะไม่เข้าร่วมงาน E3 2019 ประกาศออกมา ก็ได้สร้างความประหลาดใจให้แก่วงการเกมเป็นอย่างมาก ซึ่งแน่นอนว่าการตัดสินใจของทีมงาน Sony ในครั้งนี้ ไม่ใช่ว่าเกมเมอร์ทุกคนจะเห็นด้วยกับ Sony เท่าไหร่นัก

แต่แล้วมีนักวิเคราะห์ได้สวมบทเป็นตัวแทนกระบอกเสียงให้กับเกมเมอร์ใครหลายคน โดยเขาลั่นว่า การที่ทีมงาน Sony สละสิทธิไม่เข้าร่วม E3 2019 ถือว่าเป็นการตัดสินใจที่ผิดมหันต์ และเชื่อว่า Sony ต้องกลับลำมาเข้าร่วมงาน E3 2019 อย่างแน่นอน

E3 2018

อ้างอิงจาก Gamingbolt – นักวิเคราะห์ในสังกัดบริษัท Wedbush Securities คุณ Michael Pachter กล่าวว่า การที่ทีมงาน Sony ตัดสินใจไม่เข้าร่วมงาน E3 2019 ถือว่าเป็นการตัดสินใจที่ผิดมหันต์ และเชื่อว่า Sony ต้องกลับใจเข้าร่วมงาน E3 ไม่ช้าก็เร็วอย่างแน่นอน โดยคุณ Pachter เขากล่าวว่า

“ผมคิดว่าพวกเขาตัดสินใจอย่างผิดมหันต์ ผมไม่รู้ว่า Sony ใช้งบประมาณเท่าไหร่ในงาน E3 แต่ต่อให้พวกเขาใช้งบถึง 15 ล้านเหรียญฯ ก็จะได้ผลตอบแทนกลับมาอย่างคุ้มค่าสมกับ 15 ล้านเหรียญฯ ที่จ่ายไป

ดังนั้นการที่ Sony มองข้ามงาน E3 2019 ถือเป็นการกระทำที่โง่เขลามาก ผมเชื่อว่าพวกเขาต้องกลับมาอย่างแน่นอน”

E3 2018

GamingBolt ได้สอบถามเพิ่มเติมต่อคุณ Pachter ว่าเพราะเหตุใด ทำไม Sony ถึงไม่จัดแสดงงาน PlayStation Experience ในปี 2018 ซึ่งเป็นงานธรรมเนียมประจำปีของบริษัท โดยคุณ Pachter ตอบว่าเพราะทีมงาน Sony ไม่มีเกม Exclusive ตัวไหนจะโชว์เพิ่ม และพร้อมเตรียมตัวเปิดตัวเครื่องเกมคอนโซลรุ่นถัดไป

“ผมคิดว่าทุกอย่างเกี่ยวข้องกับการเตรียมพร้อมเปิดตัวคอนโซลรุ่นต่อไป โดยทีมงาน Sony อาจประกาศเครื่อง Next-Gen ในช่วงฤดูใบไม้ผลิในปี 2020 ในงานอีเว้นท์ที่อาจจะเรียกว่า PSX หรือบางทีอาจประกาศงาน PSX ในเดือนธันวาคมปลายปี 2019 และต่อด้วยพร้อมเปิดตัวเครื่องคอนโซลรุ่นถัดไป ทุกอย่างเป็นไปได้

Michael Pachter

– Michael Pachter”

การวิเคราะห์ของ Michael Pachter เป็นการทิ้งท้ายว่าเครื่อง PlayStation 5 อาจมาเร็วกว่าที่เกมเมอร์ทุกคนคาดไว้ ส่วนเรื่องของทีมงาน Sony มองข้าม E3 2019 อาจเป็นความตั้งใจของทีมงานที่คาดว่าเตรียมพร้อมเปิดตัวเครื่องคอนโซล PlayStation รุ่นถัดไปเช่นกัน

แต่อย่างไรก็ตามทาง Sony จะเปลี่ยนใจกลับมาจัดแสดงในงาน E3 2019 หรือไม่ ก็ต้องรอดูติดตามกันต่อไปครับ

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top