BY Nuttawut Apiratwarakul
29 Apr 18 1:42 pm

นักวิเคราะห์คาด Detroit: Become Human จะขายได้ 3-4 ล้านชุด

1 Views

ว่าที่เกมเทพตัวต่อไปของ Playstation 4 

ถือเป็นยุคทองของ Sony กันเลยทีเดียวหลังเกมใหม่ Exclusive หลายตัวทำยอดขายและคะแนนรีวิวดีกันแบบต่อเนื่อง ทั้ง Horizon: Zero Dawn ที่ขายไป 7.6 ล้านชุดในปีเดียว ส่วน God of War ก็ดูจะเตรียมขึ้นหิ้งเกมขายดีระดับประวัติศาสตร์กันอีกเกม

อีกเกมเทพที่เตรียมจะออกวางจำหน่ายกันในเดือนหน้าก็คือ Detroit: Become Human แฟนเกมหลายคนต่างเฝ้ารอและฝากความหวังกันไว้กับเกมนี้ แต่ด้านนักวิเคราะห์ในวงการ “คาด” ว่าเกมนี้จะขายดีกันมากแค่ไหน ?

Michael Pachter นักวิเคราะห์ชื่อดังของ Wedbush Securities ให้สัมภาษณ์กับเว็บ Gamingbolt เอาไว้ แม้ว่าตัวเขาเองมองว่าตัวเกมจะทำยอดขายได้ค่อนข้างดีแต่ด้วยความที่แนวเกมค่อนข้างเป็นเกมเฉพาะกลุ่มไม่เหมือนกับเกมฮิตสองเกมก่อนหน้าอย่าง Horizon: Zero Dawn และ God of War ดังนั้นตัวเกมก็คงทำยอดได้น้อยตามลงไปด้วย

คุณรู้รึเปล่า ผมชื่นชอบทีมงาน Quantic Dream มากเลยนะ  ผลงานของพวกเขาเป็นที่นิยมในเกมเมอร์บางกลุ่ม เราอยู่ในยุคที่เกม Singleplayer อยู่ด้านนึงของตลาดขณะที่เกม Multiplayer ก็อยู่อีกด้านนึง แม้ส่วนตัวผมจะชอบเกม Singleplayer มากกว่าและก็คิดว่าควรมีทีมพัฒนาเกม Singleplayer ออกมามากกว่านี้

ผมรอคอยที่จะได้เล่น Detroit: Become Human  ผมคิดว่า Quantic Dream ทำเกมที่มืดมนและเล่าเรื่องราวที่กระตุ้นความคิดได้ดีเยี่ยม แต่ทางคิดอยากหนีจากชีวิตจริงไปพักผ่อนในเกม เกมของพวกเขานั้นไม่ค่อยจะเหมาะเท่าไหร่ ผมเป็นแฟนเกมของพวกเขาแต่ก็ไม่คิดว่าเกมพวกเขาจะประสบความสำเร็จระดับ 15 ล้านชุดหรือขายได้มากกว่า God of War

ผมคิดว่าตัวเกมน่าจะขายได้ราว 3-4 ล้านชุด ซึ่งถือเป็นตัวเลขที่ยอดเยี่ยมมากๆแล้วสำหรับเกม Exclusive Playstation 4

Nuttawut Apiratwarakul

โน้ต - Co-Founder / Editor-in-chief

Related posts

Read More
Back to top