BY KKMTC
8 Aug 19 12:14 pm

นักวิทย์ชี้ ถ้าการเล่นเกมส่งเสริมความรุนแรงจริง กล้วยคงทำให้คนฆ่าตัวตายได้

2 Views

ปัญหาโลกแตกเรื่องการเล่นเกม มีส่วนช่วยส่งเสริมความรุนแรงได้กลับมาอีกครั้ง หลังจากนายกรัฐมนตรีแห่งสหรัฐฯ นาย โดนัลด์ ทรัมป์ ได้กล่าวโทษวิดีโอเกมว่าเป็นแรงจูงใจให้ก่อเหตุสะเทือนขวัญที่เขต El Paso และ Dayton

ล่าสุด นักวิทยาศาสตร์ที่เคยวิจัยเกี่ยวกับวิดีโอเกมมาก่อน ก็ออกมาชี้ว่าการเล่นเกม ส่งเสริมความรุนแรง ก็เหมือนกับ ‘กล้วย ทำให้ฆ่าตัวตายได้’ เพราะมันแทบจะเป็นไม่ได้เลยที่คนเล่นเกมเนื้อหารุนแรง จะหลอมรวมให้เกิดพฤติกรรมรุนแรง

PCGamesN รายงานว่า Dr. Chris Ferguson นักวิทยาศาสตร์ที่เคยทำผลวิจัยว่า ‘การเล่นวิดีโอเกมที่มีเนื้อหารุนแรง ไม่มีจุดเชื่อมโยงที่จะชี้ทางให้มนุษย์กล้าทำกิจกรรมหรือพฤติกรรมรุนแรง’ ได้สัมภาษณ์กับ New York Times เกี่ยวกับผลวิจัยดังกล่าวอีกครั้ง หลังจากนายกรัฐมนตรีแห่งสหรัฐฯ โดนัลด์ ทรัมป์ และสมาชิกพรรครีพับลิกันกล่าวว่า วิดีโอเกมมีส่วนช่วยให้เกิดเหตุการณ์กราดยิงในเขต El Paso กับ Dayton

ผลวิจัยดังกล่าว (การเล่นวิดีโอเกม ส่งเสริมให้มีพฤติกรรมรุนแรง) ก็เหมือนกับเรื่องกล้วยก่อให้เกิดการฆ่าตัวตายครับ จริง ๆ นะ ตัวเลขผลสรุปมันเหมือนทั้งคู่เลยครับ

นอกจากนี้ บนโลกโซเชียลหลายคนก็เริ่มออกมาเคลื่อนไหวว่า ‘วิดีโอเกม ไม่มีส่วนผิด’ หลังจากสื่อบรรเทิงประเภทเกม ได้ถูกทางรัฐบาลชี้นิ้วเป็นเแพะรับบาปอีกครั้ง

อย่างล่าสุด นาย Reggie Fils-Aime อดีตประธาน Nintendo แห่งอเมริกา ก็ออกมาปกป้องวงการเกมด้วยการแชร์เรื่องราวดี ๆ ในคอมมูนิตี้เกม พร้อมเปรียบเทียบสถิติระหว่างรายได้ของวิดีโอเกมต่อคน และสถิติผู้เสียชีวิตจากเหตุความรุนแรงโดยมีปืนเป็นอาวุธ โดยกล่าวว่า..

ในขณะที่ประเทศที่สามารถทำรายได้จากเกมใหญ่โต มีสถิติผู้เสียเสียชีวิตเพราะปืนน้อยมาก ยกเว้นสหรัฐฯ ที่ 4% ของประชากรทั้งหมด เป็นเจ้าของปืนถึง 43%

ยอมรับความจริงเสียเถอะครับ

วิวาทะเกี่ยวกับวิดีโอเกมเป็นตัวบ่อเกิดของความรุนแรง กลับมาเป็นประเด็นใหญ่ในประเทศสหรัฐฯ อีกครั้ง แล้วชะตากรรมของอุตสาหกรรมเกมจะต้องตกที่นั่งลำบากอีกครั้งหรือไม่ ก็ต้องติดตามข่าวสารกันต่อไปครับ

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top