BY KKMTC
29 Aug 22 12:46 pm

นักพากย์เสียงภาษาอังกฤษ Dori ใน Genshin Impact ปิด DM ใน Twitter หลังถูกก่อกวนจากผู้เล่น เพราะไม่พอใจในเสียงพากย์

12 Views

เมื่อวันที่ 26 สิงหาคมที่ผ่านมา Anjali Kunapaneni นักพากย์เสียงตัวละครในวิดีโอเกม และอนิเมะ ได้ทำการล็อกช่อง Direct Message ในบัญชี Twitter ส่วนตัว หลังจากถูกก่อกวนโดยผู้เล่นบางส่วน เนื่องจากไม่พอใจในเสียงพากย์ภาษาอังกฤษตัวละคร Dori ในเกม Genshin Impact

หลังจากปิดกล่อง Direct Message ส่วนตัว ทาง Kunapaneni ได้เขียนทวีตว่า “หลังจากมีการเปิดตัว Dori ตอนแรกก็มีกระแสตอบรับที่โอเคอยู่หรอก แต่น่าเสียดายที่ช่วงเวลานั้นมันอยู่ได้ไม่นาน

ตอนนี้ฉันได้ปิดช่อง DM (Direct Message) แล้ว สำหรับคนที่สุภาพใจดีกับฉันก็ขอขอบคุณนะ ย้ำว่าสุดท้ายแล้ว ฉันเป็นแค่นักแสดงคนหนึ่งที่ไม่ใช่ตัวละครในเกมจริง ๆ ” – Anjali Kunapaneni กล่าว

มีรายงานว่าสาเหตุที่ Anjali ถูกก่อกวนในทวิตเตอร์ เป็นเพราะแฟนเกม Genshin Impact บางส่วนไม่พึงพอใจในเสียงพากย์ภาษาอังกฤษของ Dori โดยเฉพาะเสียงร้องเพลง (แหล่งที่มาจาก Leak) ซึ่งบางคนชี้ว่ามีโทนเสียงที่สร้างความรำคาญต่อผู้เล่น

การก่อกวนนักพากย์เสียงตัวละครวิดีโอเกม หรือนักพัฒนาเกม (รวมถึงสื่อประเภทอื่น ๆ เช่น ภาพยนตร์) เพียงเพราะไม่พอใจบางอย่าง เป็นปัญหาที่เกิดขึ้นมาสักพักในสังคมเกมแล้ว ก่อนหน้านี้ มีกรณีที่นักพากย์เสียง Abby จาก The Last of Us Part II เคยถูกก่อกวนจากแฟนเกม เนื่องจากไม่พอใจในบทบาทของเธอในเกม และกรณีผู้กำกับเกม Bryan Intihar จาก Insomniac Games ก็เคยถูกข่มขู่ เนื่องจากแฟนเกมไม่พอใจกับการเปลี่ยนใบหน้า Peter Parker ให้คล้ายกับนักพากย์มากขึ้นในเกม Marvel’s Spider-Man

Genshin Impact (6)

หลังจากเหตุการณ์ดังกล่าว ก็มีเกมเมอร์และเพื่อนร่วมงานเป็นจำนวนมาก ได้ออกมาเขียนทวีตเป็นการแสดงให้กำลังใจต่อ Kunapaneni พร้อมวิจารณ์ว่าการกระทำของเกมเมอร์ ที่ก่อกวนเธอเพียงเพราะไม่พอใจในเสียงพากย์ว่าเป็นสิ่งที่ยอมรับไม่ได้ และไร้เหตุผล

ที่มา: Sportskeeda

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top