BY KKMTC
10 May 22 5:19 pm

นักพัฒนาเกมอินดี้จะปล่อย Please Fix the Road เวอร์ชันเถื่อน ให้โหลดฟรีผ่านเว็บ Torrent พร้อมวันวางจำหน่าย

5 Views

ในเมื่อสักวันหนึ่งเกมจะต้องถูกละเมิดลิขสิทธิ์ลงเว็บเถื่อน นักพัฒนาจึงแก้ปัญหาล่วงหน้าด้วยการสร้างเกมเวอร์ชันเถื่อนซะเอง

Ariel Jurkowski นักพัฒนาเกมอินดี้ ได้ออกมายืนยันว่า Please Fix the Road ผลงานเกมอินดี้แนว Puzzle สร้างถนน ที่มีแผนปล่อยวางจำหน่ายในเดือนมิถุนายนนี้ จะมีเกมเวอร์ชัน “Pirate” หรือเวอร์ชันเถื่อน ให้ทุกคนสามารถดาวน์โหลดเล่นฟรีผ่านเว็บไซต์ Torrent ต่าง ๆ ซึ่งไฟล์เกมจะมี Jurkowski เป็นผู้ปล่อยเอง

Jurkowski ยืนยันว่าเกมฉบับ Pirate ที่เปิดให้โหลดฟรีผ่านเว็บเถื่อน คือเกมเต็มที่ยังคงเปิดให้เล่นครบทุกด่าน และสัญญาว่าจะไม่มีไวรัสหรือมัลแวร์คอมพิวเตอร์แฝงตัวอยู่ในไฟล์

อย่างไรก็ตาม เกมเวอร์ชัน Pirate จะไม่มีการอัปเดตในอนาคต รวมถึง Theme Song กับหน้าต่าง UI ของเกม ถูกดัดแปลงเปลี่ยนเป็นธีมโจรสลัด แล้วระหว่างการเล่นจะมีหน้าต่าง Pop-Up เรียกร้องขอให้ซื้อเกมเวอร์ชันถูกลิขสิทธิ์ ซึ่งอาจสร้างความรำคาญให้ผู้เล่นบางคนได้

สาเหตุที่ Jurkowski สร้างเกมเวอร์ชัน Pirate ขึ้นมา เพราะมีความเชื่อว่าสักวันหนึ่ง เกมของเขาต้องโดนละเมิดลิขสิทธิ์แล้วนำไปปล่อยดาวน์โหลดฟรีผ่านเว็บไซต์ Torrent ในเวลาไม่ช้าก็เร็ว และการทำแบบนี้ อาจช่วยทำให้เกม Please Fix the Road เป็นที่น่าสนใจมากขึ้น

สุดท้าย Jurkowski กล่าวว่าช่วงสมัยเด็ก เขาก็เคยดาวน์โหลดเกมเถื่อนมาเล่นฟรี เพราะฉะนั้นเขาจึงเข้าใจหัวอกเกมเมอร์บางคนที่ต้องโหลดเกมเวอร์ชันเถื่อน เพราะไม่ใช่ทุกคนจะมีเงินซื้อเกมแท้ได้

Please Fix The Road (2)

Please Fix the Road มีแผนวางจำหน่ายใน PC ผ่านร้านค้า Steam, GOG และ Itch.io ส่วนเกมเวอร์ชัน Pirate จะปล่อยดาวน์โหลดฟรีผ่านเว็บเถื่อน

ที่มา: VG247

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top