BY North
12 Oct 18 12:36 pm

นักกีฬาบาส NBA ชื่อดัง เข้าร่วมทีม Gen.G ในฐานะที่ปรึกษาด้านการจัดการผู้เล่น

1 Views

หลายคนคงเกิดความสงสัยว่าเขาคนนั้นคือใครผู้ที่ผันตัวจากนักกีฬาบาสเกตบอลเข้ามาสู่วงการ eSports เขาคนนั้นก็คือ Chis Bosh อดีตนักกีฬาบาสเกตบอล NBA ผู้ที่เคยคว้าแชมป์ถึง 2 ครั้ง เข้าร่วมทีม Gen.G ในฐานะที่ปรึกษาด้านการจัดการผู้เล่น

Bosh จะทำหน้าที่เป็นผู้ให้คำปรึกษา, คณะกรรมการ, สร้างแรงบันดาลใจและให้คำแนะนำผู้เล่นทีม Gen.G ในหลาย ๆ ทีม ทั้ง League of Legends, PUBG, Heroes of the Storm, Clash Royale และ Overwatch โดยเขาจะแบ่งปันประสบการณ์ที่ได้รับมาจากการเป็นนักกีฬามืออาชีพ ที่สามารถคว้าแชมป์ NBA และเหรียญทองโอลิมปิกได้

โดย Bosh กล่าวในบทสัมภาษณ์ของ USA Today ว่า บทบาทนี้ได้มาจากความสัมพันธ์ของเขากับผู้ก่อตั้ง Gen.G และรองประธาน Phillip Hyun

“เราคุยกันหลายเรื่อง หลังจากนั้นเขาก็พูดขึ้นมาว่า ‘ทำไมนายไม่มาดูว่าเราทำอะไรบ้างใน Gen.G?’ ผมพาลูก ๆ ไปดูและมันก็น่าสนใจ Phillip ก็ถามผมว่า อยากจะมีส่วนร่วมกับทีมเราไหม สุดท้ายเราก็เลยได้มาทำงานร่วมกัน”

Bosh เคยได้รับเชิญไปพูดให้แรงจูงใจทีม Seoul Dynasty ก็ไม่แปลกใจที่ทีม Gen.G จะเล็งเห็นความสามารถของเขาและก็ไม่รอช้าที่จะดึงเข้ามาร่วมทีม

ขึ้นชื่อว่านักกีฬาไม่ว่าจะเป็นกีฬาประเภทไหน ประสบการณ์ในระดับเวทีโลกย่อมมีผล ทำให้ Chis Bosh ผู้ที่มีประสบการณ์ผ่านการแข่งระดับโลกมาแล้ว ทักษะการอยู่ในสนามของเขาจึงมีค่ามากสำหรับผู้เล่นหรือนักกีฬาใหม่ ๆ ที่ยังไม่เคยผ่านสนาม ทั้งการควบคุมสติ อารมณ์และกำลังใจ ถือว่าเป็นการผลัดดันวงการ eSports ขึ้นไปอีกหนึ่งขั้น

SHARE

North North

Related posts

Read More
Back to top