BY StolenHeart
23 Mar 19 12:57 pm

นักการเมืองอินโดนีเซีย มีแนวคิดจะแบน PUBG ในประเทศ เพราะเหตุกราดยิงในนิวซีแลนด์

16 Views

ปัญหาระหว่างนักการเมืองและวิดีโอเกมจัดเป็นไม้เบื่อไม้เมาที่เราเห็นกันได้ทั่วโลกไม่ใช่แค่ในบ้านเราเท่านั้น ซึ่งวิดีโอเกมจะเป็นผู้ต้องหาคนแรกเสมอเมื่อมีเหตุร้ายแรงเกิดขึ้น โดยเฉพาะกับเกมแนวเดินหน้ายิงอย่าง ๆ เช่น PUBG โดยได้มีนักการเมืองในอินโดนีเซียออกมาแสดงความกังวลและมีแนวคิดที่จะแบนเกมนี้ในประเทศของตน

รายงานจากเว็บไซด์ Gamebrott ระบุว่า นักการเมืองหลายคนของอินโดนีเซียได้แสดงความกังวลถึงเหตุกราดยิงในประเทศนิวซีแลนด์ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา เนื่องจากผู้ก่อเหตุนั้นเล็งเป้าหมายในการฆ่ามาที่ผู้นับถือศาสนาอิสลามโดยตรง และโทษว่าเกมแนวเดินหน้ายิงอย่าง PUBG นั้นเป็นหนึ่งในชนวนเหตุที่กระตุนให้มีการก่อเหตุยิงกันดังกล่าวขึ้น

Rahmat Syafei หนึ่งในสมาชิกระดับสูงของสภาศาสนาแห่งอินโดนีเซีย ได้แนะนำแนวคิดของตนเกี่ยวกับเรื่องนี้ ว่าเกมอย่าง PUBG ที่มีความรุนแรงนั้น ถ้าก่อให้เกิดแรงกระตุ้นหรือความเสียหายต่อประเทศแล้ว ก็ควรจะต้องถูกแบนเสีย และกำลังนำเรื่องนี้เข้าไปพิจารณา หาสาเหตุว่าความรุนแรงก่อเกิดจากการเล่นเกมหรือไม่ เพื่อหยุดยั้งอันตรายที่จะเกิดขึ้นในอนาคต

แน่นอนว่าเรื่องนี้สร้างความไม่พอใจอย่างมากแก่เกมเมอร์ทั่วอินโดนีเซีย เพราะนี่เป็นการตัดสินจากความคิดเห็นของฝั่งนักการเมืองเพียงอย่างเดียว ซึ่งการจัดจำหน่ายเกมก็มีกฏสากลในการจัดเรทติ้งของเกมอยู่แล้ว และการแบนเกมนั้นไม่ได้ช่วยให้เรื่องความรุนแรงที่เกิดขึ้นนั้นหมดไป

ถือเป็นอีกหนึ่งเคสระหว่างเกมเมอร์และนักการเมืองในประเด็นความรุนแรงที่มีให้เห็นกันอีกครั้ง ซึ่งเรื่องนี้จะจบลงอย่างไร และอินโดนีเซียจะมีการแบนเกม PUBG หรือไม่ ก็ต้องมาติดตามกันต่อไปครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top