BY KKMTC
16 Jul 19 2:26 pm

นักการเมืองอังกฤษชี้ ! Loot box จะเปิดทางให้เกมมี “ระบบการพนัน” ในภายหลัง

0 Views

หลังจากมีการรายงานข่าวว่าเด็กชายใช้เงินในบัญชีของพ่อทั้งหมด จ่ายเงินซื้อ Pack ของ FIFA 19 เพื่อเอาเมซี่ ทำให้รัฐบาลอังกฤษเริ่มกังวลว่าระบบ Loot box อาจเป็นการเปิดทางให้ตัวเกมมี “ระบบการพนัน” จริง ๆ เกิดขึ้น

BBC รายงานจาก Tom Watson นักการเมืองแห่งพรรค Labour Party แห่งประเทศอังกฤษ ทวีตข้อความแสดงความเป็นห่วงว่า Loot box อาจช่วยเปิดทางให้เกมได้เริ่มคิดค้นฟีเจอร์ที่เข้าข่ายว่าเป็น “การพนัน” ในอนาคต และทางรัฐบาลควรให้ความเข้มงวดกับ Microtransactions ยิ่งขึ้น เพื่อไม่ให้เด็ก ๆ ตกหลุมกลไกของระบบดังกล่าว

นอกจากนี้ นาย Damian Collins ฝ่ายหัวหน้าหน่วยงาน DCMS ได้ทำการสำรวจและวิจัยเกี่ยวกับการเสพติดเทคโนโลยี ชี้ว่าระบบ Microtransactions กับ Loot Box เป็นปัญหาที่ควรรีบแก้ไขอย่างจริงจัง

ผมคิดว่าบริษัทเกมควรมีระบบตักเตือนผู้เล่นเรื่องการทำกิจกรรมที่น่าสงสัยต่าง ๆ  อย่างเช่นการใช้จ่ายเงินในเกมที่เพิ่มมากขึ้น คล้ายกับระบบของธนาคารที่มีการส่งข้อความเตือนว่ามีการจ่ายใช้ที่ผิดปกติเกิดขึ้น

ไม่นานมานี้ รัฐบาลอังกฤษมีการสอบสวนระบบ Microtransactions กับ Loot Box ตามนโยบายการตรวจสอบวิดีโอเกมอย่างเข้มงวด ซึ่งบริษัท EA เป็นหนึ่งในรายชื่อที่ทางรัฐบาลจับตามองเป็นพิเศษ หลังเกิดเหตุการณ์ฉาวเกี่ยวกับระบบ Microtransactions ของเกม Star Wars: Battlefront II และทีมงาน EA เคยกล่าวระหว่างการแถลงการณ์ต่อรัฐบาล DCMS ว่า Loot Box เป็น ระบบที่สร้างความตื่นเต้น” อีกด้วย

FIFA 19 เป็นเกมกีฬาจำลองฟุตบอลที่ได้รับความนิยมอย่างมากในประเทศอังกฤษ แต่ดูเหมือนว่ากระแสความมาแรงของเกมดังกล่าว จะทำให้ทางรัฐบาลเริ่มกังวลว่าเหตุการณ์อาจย้อนรอยเหมือน Star Wars: Battlefront II อีกครั้ง แม้ว่าคณะกรรมการการพนันของประเทศอังกฤษ ออกมายืนยันว่า Loot box ไม่เข้าข่ายเป็นการพนันก็ตาม

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top