BY Nuttawut Apiratwarakul
3 Jul 18 4:23 pm

ท่าดำดินก็มา!! Bug ใหม่ล่าสุดจากเกม PUBG ทำตัวละครซ่อนตัวในใต้ดิน

4 Views

ค้นพบ Bug ใหม่กันแบบต่อเนื่องไม่เว้นวัน 

ปรากฎตัวกันอีกหนึ่ง Bug สำหรับ เหล่าข้อผิดพลาดทั้งหลายจากเกม Battle Royale ชื่อดัง PUBG  โดยเว็บ kotaku ออกมารายงาน Bug กราฟฟิกที่แสดงผลผู้เล่น “ดำดิน” ที่ค้นพบในแผนที่ใหม่ Sanhok เอาไว้

ตัว Bug ทำให้ผู้เล่นสามารถซ่อนตัวอยู่ในดินและทำให้ผู้เล่นอีกรายเดินผ่านไปมาโดยไม่รู้ตัวพร้อมกับถูกยิงสังหารอย่างง่ายดาย ซึ่ง Youtuber นาม niKlaS ได้บันทึกเหตุการณ์ที่ว่าเอาไว้อย่างชัดเจน

ในวีดีโอเราจะเห็นได้ว่าผู้เล่นคนหนึ่งปรากฎกายจากพื้นดินและยิงสังหารผู้เล่นอีกคน และมีการแสดงมุมมองของทั้งสองฝ่ายให้เห็นแบบชัดเจน

ถือเป็น Bug ใหม่ที่ร้ายแรงพอสมควร เพราะหากเราเป็นคนที่ต้องมาโดนยิงเพราะ Bug แบบนี้ก็คงต้องหัวร้อนกันไม่ใช่น้อย และ Bug และความผิดพลาดของตัวเกมแบบนี้ก็ถือเป็นข้อด้อยสำคัญที่ตัวเกม PUBG กำลังถูกโจมตีจากฐานแฟนๆ  ล่าสุดเริ่มมีผู้เล่นออกมาแสดงความไม่พอใจที่ดูเหมือนว่าทีมพัฒนาจะไม่สนใจปรับปรุงตัวเกมมากพอ แถมยังดัน Event Pass ออกมาขายหาเงินเพิ่มเสียด้วย

ปัจจุบันค่ายเกมหลายค่ายต่างพากันเริ่มเข้ามาขอพื้นที่ส่วนแบ่งในตลาดเกมแนว Battle Royale พี่ใหญ่อย่าง PUBG ก็คงไม่สามารถนิ่งนอนใจปล่อยให้ตัวเกมมีแต่กระแสแง่ลบกันได้แบบต่อเนื่อง  หวังว่าตัว Bug นี้รวมไปถึง Bug อื่นๆทั้งหมดในเกมจะได้รับการแก้ไขโดยไวจากทีมพัฒนาครับ

 

Nuttawut Apiratwarakul

โน้ต - Co-Founder / Editor-in-chief

Back to top