BY KKMTC
4 Jul 19 2:23 pm

ทีม Mordhau ยอมรับโดยดี ว่ารับมือกับผู้เล่น Toxic ไม่เป็น

2 Views

หลังจากมีเกมมอร์ Mordhau พบปัญหาเจอผู้เล่นพฤติกรรม Toxic จนทำให้ยอดผู้เล่นเกมดังกล่าวเริ่มลดลง ล่าสุดทีมงาน Mordhau ก็ออกมาแถลงการณ์ยอมรับว่าไม่สามารถแก้ปัญหาเกมมอร์ Toxic ได้ดีมากพอ และพยายามปรับปรุงให้ดียิ่งขึ้น

อ้างอิงจากคำแถลงการณ์ของ Triternion ได้ออกมายอมรับว่าทีมงานยังไม่สามารถแก้ปัญหาเกมมอร์พฤติกรรม Toxic ของเกม Mordhau ได้ดีพอ เนื่องจากขาดเงินต้นทุนและพนักงานที่มีประสบการณ์ในการรับมือกับผู้เล่นมารยาทแย่

หลังจากเรารับรู้ถึงปัญหา Toxic ในเกมของเรา เรา (ต้องยอมรับว่า) ไม่มีประสบการณ์ในการจัดการคอมมูนิตี้ขนาดใหญ่มาก่อน และเราไม่มีกำลังคนหรือต้นทุนมากพอที่จะดูแลเกมทั่วถึง

ทีมงานของเราประกอบด้วยนักพัฒนาเกมมือใหม่ 11 ชีวิตกับเหล่า moderators อาสาสมัคร ซึ่งพวกเขาได้พยายามอย่างหนัก เพื่อลดผู้เล่นพฤติกรรม Toxic สำหรับทุกแพลตฟอร์ม

น่าเสียดาย พวกเราไม่มีจำนวนพนักงานหรือระบบคัดกรองผู้เล่นให้ดีตรงตามมาตรฐานที่ตั้งไว้ แต่เรามีแผนจะปรับปรุงเกมอย่างแน่นอน

นอกจากนี้ Triternion ยืนยันว่าตัวเกมจะไม่มีแผนใส่ระบบ customisation toggle เหมือนที่สัมภาษณ์ผ่าน PC Gamer ตั้งแต่แรก โดยกล่าวว่าเป็น “ไอเดียไร้สาระสิ้นดี” ซึ่งระบบดังกล่าวมีไอเดียว่าจะทำให้ผู้เล่นสามารถมองเห็นเกมเมอร์คนอื่นมีสภาพเพศและสีผิวในรูปแบบที่ตนเองต้องการ เช่น ตั้งค่าว่าตัวละครในเกมทั้งหมดจะเป็นคนผิวขาว หรือมองเห็นเป็นเพศชายเท่านั้น

Mordhau เป็นเกม Multiplayer ประเภทฟันดาบที่เริ่มมีกระแสโด่งดังนับตั้งแต่เกมได้เปิดวางจำหน่ายเป็นวันแรก แต่เมื่อไม่นานมานี้ มีเกมเมอร์จำนวนมากได้รายงานปัญหาต่อทีมงานว่าตัวเกมมีระบบการจัดการผู้เล่นพฤติกรรม Toxic ไม่ดีมากพอ จนทำให้ยอดผู้เล่นเกมดังกล่าวเริ่มลดลง

ดูเหมือนว่าปัญหาคอมมูนิตี้ Toxic ของ Mordhau ยังคงต้องใช้เวลาแก้ปัญหากันต่อไป แล้วกระแสความนิยมของเกม Mordhau จะกลับมาโด่งดังอีกครั้งหรือไม่ ? ก็ต้องติดตามข่าวสารกันต่อไปครับ

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top