BY BOM
6 Jul 18 2:34 pm

อึ้ง ! ทีม PUBG ประเทศไทย โดนแบนในงานแข่งเหตุใช้โปรแกรมช่วยเล่น

5 Views

แบนพันปียังน้อยไป

สำหรับการแข่งขันทัวร์นาเม้นต์ออนไลน์แล้วปัญหาสำคัญอย่างหนึ่งคือ การที่ยากมากที่จะจับคนใช้โปรแกรมโกงเพราะว่าบางครั้งมันก็เนียนจนจับไม่ได้ แต่ในคราวนี้เหมือนว่า นักกีฬา eSport ทีมนี้ยังเนียนไม่พอทำให้เกิดพิรุธ เมื่อทางทีมงานได้ทำการสืบสวนก็จับได้ว่าได้ใช้โปรแกรมโกงจึงทำให้ถูกแบน

Esports Alliance ได้ประกาศแบนทีม 3T-Gaming ออกจากการแข่งขันทุกรายการที่จัดขึ้นโดย Esports Alliance เหตุได้ใช้โปรแกรมโกงระหว่างการแข่งขันทัวร์นาเม้นต์ออนไลน์ ในรายการ JIB PUBG Thailand ที่ผ่านมา ซึ่งผู้เล่นที่ถูกโทษแบนมีดังนี้

  • biIIolo5 ไม่อนุญาตให้เข้าร่วมการแข่งขันจากทาง Esports Alliance เป็นระยะเวลา 999 ปี
  • panolo5 ไม่อนุญาตให้เข้าร่วมแข่งขันจากทาง Esports Alliance เป็นระยะเวลา 1 ปี
  • MarKolo5 ไม่อนุญาตให้เข้าร่วมการแข่งขันจากทาง Esports Alliance เป็นระยะเวลา 1 ปี
  • ASAP_STPTH ไม่อนุญาตให้เข้าร่วมการแข่งขันจากทาง Esports Alliance เป็นระยะเวลา 1 ปี
  • B_bes ไม่อนุญาตให้เข้าร่วมการแข่งขันจากทาง Esports Alliance เป็นระยะเวลา 1 ปี
  • twotonee ไม่อนุญาตให้เข้าร่วมการแข่งขันจากทาง Esports Alliance เป็นระยะเวลา 1 ปี

โดยผู้เล่นนามว่า biIIolo5  ได้ใช้โปรแกรมโกงในการแข่งขันจึงทำให้ถูกแบนเป็นเวลา 999 ปี ในขณะที่เพื่อนร่วมทีมนั้นโดนกันไปคนละ 1 ปี ซึ่งสามารถดูหลักฐานการใช้โปรแกรมโกงจากด้านล่างได้เลย

จากคลิปจะเห็นได้ในนาทีที่ 0.20-0.23 ผู้เล่นได้ยิงปืนจากระยะไกลซึ่งมากเกินกว่าคนธรรมดาจะยิงได้ อีกทั้งยังยังมีต้นไม้บังอีกด้วย และในนาทีที่ 1 เหมือนทางผู้เล่นรับรู้ด้วยสัญชาตญาณเกมเมอร์หรือพลังงานอะไรบางอย่างทำให้เขาสามารถรับรู้ได้ว่าเพื่อนของอีกฝั่งกำลังจะมา จึงได้ทำการดักยิง ซึ่งก็แม่นมากแม้จะอยู่ในระยะไกลและใช้เพียง Red Dot Sight ในการซูมยิง ซึ่งทั้งหมดนี้ก็พอจะเดาได้แล้วว่าผู้เล่นคนนี้ใช้โปรแกรมช่วยเล่นแน่นอน

การใช้โปรแกรมโกงนั้น เพียงแค่นำมาใช้เล่นในเกมก็ถือว่ามีโทษร้ายแรงแล้ว หากนำมาใช้ระหว่างการแข่งขันแล้วถือว่าเป็นโทษร้ายแรงยิ่งกว่าและเป็นการทำร้ายวงการ eSport อีกด้วย ดังนั้นเลิกใช้โปรแกรมโกงกับเกมของท่านเถอะ เพื่อสังคมเกมที่ดีและเป็นการสนับสนุน eSport อย่างยาวนาน

ที่มา:www.eaesports.com

Nuttawat Lokkumlue

บ๋อม - Content Writer

Back to top