BY KKMTC
16 Mar 21 11:00 am

ทีมแข่งขัน Fortnite ถูกตัดสิทธิ์จากการแข่งขัน หลังสมาชิกในทีมคนหนึ่ง ส่งข้อความ Toxic ถึงหัวหน้าฝ่ายสร้างสรรค์ของ Epic Games

5 Views

PC Gamer รายงานว่าทีมจำนวน 3 คนที่กำลังแข่งขัน Fortnite Champion Series (FNCS) ซึ่งมีเงินรางวัลชนะเลิศ 3 ล้านเหรียญฯ เป็นเดิมพัน ได้ถูกตัดสิทธิ์จากการแข่งขัน เนื่องจากสมาชิกคนหนึ่งก่อพฤติกรรม Toxic ต่อหัวหน้าฝ่ายสร้างสรรค์ใน Epic Games

อ้างอิงจาก PC Gamer เพลเยอร์คนหนึ่งในทีมนามว่า “wrigley” ได้เขียนทวีตข้อความถึง Donald Mustard หัวหน้าเจ้าหน้าที่ฝ่ายสร้างสรรค์ของ Epic Games ว่า “like literally fucking k! ll your$self” (ไปตายซะ) แม้ทวีตดังกล่าวจะโดนลบไปแล้ว แต่สื่อเกม Dexerto สามารถแคภาพไว้ได้ทัน

ต่อมา Dictate หนึ่งในสมาชิกของทีม ได้รับจดหมายจาก Epic Games เป็นการระบุยืนยันว่าทีมของเขาโดนตัดสิทธิ์การแข่งขัน FNCS เนื่องจากละเมิดกฎการแข่งขันข้อที่ 8.1.2 “เพลเยอร์ทุกคนต้องให้ความเคารพแก่ผู้เล่นอื่น, ผู้ดูแลกิจกรรม, ผู้ชม และสปอนเซอร์ (ตามความเหมาะสม) และกฎข้อที่ 8.1.3 “ห้ามก่อพฤติกรรม Toxic เช่นการล่วงละเมิด ดูหมิ่น ใช้ภาษาที่ไม่เหมาะสม การสแปมข้อความ กิจกรรมที่ผิดกฎหมาย เป็นต้น”

Userz หนึ่งในสมาชิกทีมกล่าวกับ Polygon ว่าสาเหตุที่ wrigley ก่อพฤติกรรมดังกล่าว เนื่องจากหัวร้อนระหว่างโดนยิงด้วยปืนสไนเปอร์ระหว่างการแข่งขัน FNCS Grand Finals รอบแรก นอกจากนี้ เขาและ Dictate ไม่ทราบมาก่อนว่า wrigley จะเขียนทวีตแช่งไปถึงทีมพัฒนาเกม จนกระทั่งมีการประกาศตัดสิทธิ์การแข่งขันในที่สุด

หากทีมของพวกเขาได้เข้ามาเป็นอันดับสุดท้ายในการแข่งขันทัวร์นาเมนต์ FNCS ช่วงรอบชิงชนะเลิศ Chapter 2 Season ที่ 5 แผนก NA East การันตีว่าทุกทีมที่สามารถเข้ารอบชิงจะได้รับเงินรางวัลอย่างน้อย 1,800 เหรียญฯ ซึ่งการถูกตัดสิทธิ์ครั้งนี้ หมายความว่าพวกเขาได้รางวัลกลับไปแบบมือเปล่า

เกมเมอร์ Fortnite หลายคนออกแสดงการให้กำลังใจถึงสมาชิกทีมทุกคน (ยกเว้น wrigley) พร้อมมีการขอร้อง Epic Games ให้ Dictate และ Userz ได้กลับมาเข้าร่วมการแข่งขันอีกครั้ง

PC Gamer พยายามติดต่อกับ Epic Games เพื่อสอบถามว่าเพลเยอร์ Dictate และ Userz จะมีโอกาสได้กลับมาเข้าแข่งขันได้อีกหรือไม่

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top