BY StolenHeart
14 Jul 20 1:54 am

ทีมสร้าง Death Stranding เผย อยากให้ตัวเกมรันได้ที่ 60 FPS ตั้งแต่แรกอยู่แล้ว

5 Views

หลังจากที่รอกันมานาน ในที่สุด Death Stranding เวอร์ชั่น PC ก็เตรียมที่จะเปิดให้เล่นกันในไม่ช้านี้แล้ว ซึ่งแน่นอนว่าหลายคนรอคอยที่จะเล่นเกมนี้ในแบบเกิน 60 FPS ขึ้นไปอย่างแน่นอน แต่รู้หรือไม่ว่า ตอนแรกสุดของการพัฒนาเกมนั้น ทางทีมงานหวังให้ตัวเกมสามารถรันได้แบบ 60 FPS ตั้งแต่แรกเริ่มเลย

โดยเรื่องนี้มีที่มาจากบทสัมภาษณ์คุณ Akio Sakamoto ผู้กำกับฝ่ายเทคนิคของ Kojima Productions ที่บอกกับทาง Eurogamer ว่า แรกเริ่มเดิมทีนั้น การพัฒนาเกม Death Stranding มีเป้าหมายที่จะให้ตัวเกมรันได้ที่ 60 FPS ตั้งแต่แรกอยู่แล้ว แต่เพิ่งมาทำได้จริง ๆ ในตอนที่ตัวเกมวางจำหน่ายบน PC ซึ่งเขายังย้ำว่า ตัวเกมยังสามารถไปได้ไกลมากกว่านี้ถ้ามีฮาร์ดแวร์ที่แรงพอ

“แน่นอนว่ามันไม่ได้ล็อกไว้ที่ 60 FPS และมันจะไปได้ไกลกว่านั้นอีกถ้าเครื่องของคุณแรงพอ” คุณ Sakamoto กล่าว

สิ่งที่น่าสนใจคือ Death Stranding นั้นถูกพัฒนาบนฮาร์ดแวร์และเอนจิ้นของทาง Sony โดยใช้เอนจิ้น Decima ที่พัฒนาโดย Guerrilla Games และการรันโดยใช้การ์ดจอที่รองรับ DirectX 12 บน PC นั้นน่าทึ่งอย่างมาก ซึ่งในตอนที่พัฒนาเวอร์ชั่น PC นั้น คุณ Sakamoto อธิบายว่า ตอนนั้นทางทีมงานมีการเก็บข้อมูลอย่างมากมายว่าจะใช้ API แบบ DirectX 12 หรือ Valkan กันแน่ แต่ก็มาลงตัวกับ DIrectX 12 ในที่สุด

น่าเสียดายที่ตัวเกมบน PC และ PS4 นั้นไม่สามารถเล่นแบบ Cross Play ด้วยกันได้ แต่ผู้เล่นบน Steam และ Epic Games Store จะยังสามารถใช้ระบบช่วยเหลืออันเป็นเอกลักษณ์ของเกมร่วมกันได้ ซึ่งนับว่าเป็นเรื่องที่ดีครับ

Death Stranding วางจำหน่ายบน PC ในวันที่ 14 กรกฎาคมนี้ครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top