BY Aisoon Srikum
27 Jan 23 10:35 am

ทีมพัฒนา The Day Before ออกมายืนยัน ว่าตัวเกมมีอยู่จริง หลังโดนสงสัยหนักเพราะเลื่อนวางจำหน่ายอีกรอบ

13 Views

ทีมพัฒนา Fntastic ออกมาตอบโต้หลังจากแฟนเกมคิดว่าเกมนี้เป็นการหลอกลวง (Scam) หลังเลื่อนวางจำหน่ายมาถึง 2 รอบ

The Day Before คือเกมที่ได้รับการเปิดตัวในปี 2021 มาพร้อมตัวอย่างที่น่าสนใจ และกลายเป็นที่จับตามองของแฟนเกมนับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา แต่ดูเหมือนว่าการเปิดตัวของมันจะเต็มไปด้วยปัญหา

ในตอนแรกตัวเกมมีกำหนดวางจำหน่ายในช่วงมิถุนายน 2022 แต่มันก็ดีเลย์ล่าช้ามาอีกเกือบปี สาเหตุเพราะทีมงานตัดสินใจย้ายไปทำเกมกันบน Unreal Engine 5 แบบกะทันหัน ทำให้หลายอย่างเปลี่ยนแผน

และเมื่อไม่กี่วันก่อนหน้า ก่อนจะถึงวันวางจำหน่ายในช่วงมีนาคมนี้ ตัวเกมกลับตัดสินใจประกาศเลื่อนขายไปเป็นเดือนพฤศจิกายน หรือเลื่อนออกไปกว่า 9 เดือนเต็ม บวกกับหลากหลายเหตุการณ์ที่ทำให้แฟนเกมคิดว่า เกมนี้ไม่น่าจะมีอยู่จริง

อย่างไรก็ตาม ทาง Fntastic ได้ออกมาบอกกับทาง IGN หลังจากปล่อยเกมเพลย์สั้น ๆ 59 วินาทีเมื่อตอนต้นปีว่า

เวลาจะทำให้ทุกอย่างเข้าที่เข้าทาง และเมื่อเกมออกมา ผู้คนจะได้เห็นความจริง เราเข้าใจดีว่าผู้เล่นไม่เห็นทั้งหมด และมีข้อสงสัยเกี่ยวกับตัวเกม แต่เพราะเราโฟกัสไปที่ตัวเกมก่อนเสมอ เราสร้างเกมนี้มา 4 ปีแล้ว หลายปีมานี้มันเต็มไปด้วยหยาดเหงื่อและเลือดเนื้อ [กับข้อกล่าวหาของเหล่าคนเล่น] มันเป็นอะไรที่แย่มากที่ได้ฟังและเห็นมัน

นอกจากนั้นสตูดิโอยังตั้งคำถามว่า ทำไมคนถึงมองว่ามันเป็นการหลอกลวง

เราไม่ได้รับเงินจากใครเลย ไม่มีการระดมทุนจากแฟนเกม ไม่มีการให้สั่งซื้อล่วงหน้า ไม่มีการบริจาคใด ๆ เกมนี้ได้ทุนเต็มก้อนจาก Mytona ผู้เผยแพร่รายใหญ่ของเรา และเป็นผู้ตรวจสอบงานสร้างเกมในทุกขั้นตอนตามสัญญาของเราเท่านั้น

กับปัญหาด้านชื่อเกมที่เป็นต้นตอหลักในการเลื่อนวางจำหน่าย ทีมงานเชื่อมั่นว่าปัญหานี้จะได้รับการแก้ไข เพราะมีพันธมิตรด้านกฎหมายที่มีฝีมือ และเวลาที่เลื่อนออกไป จะทำให้ตัวเกมมีความพร้อมมากขึ้นอีก

The Day Before ปัจจุบัน มีกำหนดเปิดตัว 10 พฤศจิกายนนี้ จะออกมาหมู่หรือจ่า คงต้องรอวัดกันในอีก 9 เดือนข้างหน้า

SHARE

Aisoon Srikum

Back to top