BY Aisoon Srikum
12 Jul 23 1:41 pm

ทีมพัฒนา PUBG เผย แบนคนโกงไปถึงสัปดาห์ละ 100,000 บัญชี และพยายามใช้ A.I. เข้าช่วยจัดการ

33 Views

Krafton เผยว่าปัจจุบันไล่แบนคนใช้โปรแกรมโกงมากถึงสัปดาห์ละ 100,000 บัญชีและพยายามจะนำ A.I. เข้ามาช่วยเหลือเพิ่ม

Krafton ทีมพัฒนา PUBG เผยว่าปัจจุบันมีการแบนไอดีกันตลอด โดยมีปริมาณมากถึงสัปดาห์ละ 60,000 – 100,000 ไอดี และพวกเขากำลังมองหาวิธีที่ครอบคลุมมากยิ่งขึ้น เพราะไม่สามารถใช้วิธีการแบนทุกไอดีได้

หลัก ๆ แล้วคือการนำเอา A.I. เข้ามาช่วยงาน และสอดส่องผู้เล่นที่ใช้โปรแกรมโกงในโหมดเกมจัดอันดับ แบ่งออกเป็น 2 ประเภท ประเภทแรกคือบัญชีที่ถูก Hijack และอีกประเภทคือบัญชีที่ใช้ประโยชน์จากระบบ Survival Mastery Level โดยทาง Krafton เผยว่า 85% ของบัญชีที่ถูกแบนนั้น ถูกสร้างขึ้นมาก่อนที่ PUBG จะเปลี่ยนไปเป็ฯเกมแบบฟรี ทำให้มีความเป็นไปได้สูงที่คนโกง จะเอาบัญชีคนอื่นมาโกงเกมอีกที

ในขณะที่บัญชีที่ใช้ระบบ Survival Mastery Level นั้น พยายามใช้ Workshop มารับคะแนน Mastery Level ร่วมกับระบบ Macro แถมยังเอามาทำกับบัญชีใหม่บางบัญชี แล้วเอาไปขายต่ออีกทีนึง

ทีมต่อต้านโปรแกรมจึงเริ่มพัฒนาโมเดลการเรียนรู้ของเครื่องมือที่สามารถเรียนรู้ลักษณะและรูปแบบของการโกงได้ และจะเริ่มใช้กันในปีนี้ และจะคอยปรับปรุงรูปแบบการทำงานไปเรื่อย ๆ

งานนี้ไม่น่าแปลกใจว่าเหคุใดหลายค่ายจึงพยายามที่จะนำ A.I. เข้ามาช่วยเหลือ เพราะการไล่แบนคนจำนวนมากนั้น ถือว่าเป็นงานหนักเลยทีเดียว ก็ต้องรอติดตามกันต่อไปว่าจะเป็นยังไงต่อสำหรับ Krafton

SHARE

Aisoon Srikum

Back to top