BY Aisoon Srikum
5 Aug 22 12:07 pm

ทีมพัฒนา Last Oasis ปรับระบบเกมใหม่ยกชุด หลังผู้พัฒนาเองยังยอมรับว่า “เกมมันห่วย”

17 Views

หากคุณเข้าไปยังหน้าร้านค้า Steam ของเกม Last Oasis คุณจะพบกับบทความ Last Oasis Sucks (เกมมันห่วย) อยู๋ที่หน้าร้านค้าตัวเกม

มันไม่ใช่คำด่าของแฟนเกม หรือนักวิจารณ์ แต่เป็นบทความที่ทางผู้พัฒนาเป็นคนเขียนมันขึ้นมาเอง หลังจากพวกเขาคิดว่า เกมที่พวกเขาสร้างขึ้นมามันห่วยสิ้นดี

Last Oasis เป็นเกมแนว Survival MMO เอาชีวิตรอดที่วางจำหน่ายมาตั้งแต่ช่วงเดือนมีนาคม 2020 ตัวเกมมีปัญหาตามแบบฉบับเกม Early Access ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเซิร์ฟเวอร์ ตัวเกม โดยในช่วงแรกมันมีปัญหาหนักถึงขั้นต้องเปิดให้คนขอคืนเงินได้เลย

แต่ตัวเกมยังคงเดินหน้าพัฒนาและอัปเดตเรื่องมา ตัวเกมยังมีคนเล่นวันละ 2,000 – 3,000 ซึ่งยังอยู๋ในเกณฑ์ที่ดี แต่คะแนนรีวิวส่วนมากของเกมก็จะค่อย ๆ ไปทางปานกลาง ระหว่างดีและแย่ โดยหลายคนมองว่าเกมมันไม่สนุกเอาซะเลย

YouTube video

แต่ไม่ใช่แค่ผู้เล่นคนเดียวที่คิดแบบนั้น เพราะนักพัฒนาเกมเองก็คิดว่าเกมของพวกเขามันไม่สนุกเช่นกัน

เมื่อผมบอกว่ามันห่วย มันหมายความว่าผมเล่นมันนาน ๆ ไม่ได้หรอก ไม่นานเท่าเกมแนว Survival เกมอื่น ๆ ที่ผมชอบ เราสามารถเถียงกันได้เป็นวัน ๆ ว่าทำไมเกมมันไม่สนุก และหาสิ่งที่จำเป็นในการปรับเปลี่ยนเกมให้ยอดเยี่ยมขึ้น จริง ๆ แล้วเราทำมาตลอด 4 Season ที่ผ่านมาของเกม แต่ปัญหาหลักคือ เกมมันไม่สนุก ผมไม่สนุกเลยเวลาเล่นเกมนี้ไปนาน ๆ

  • Chadz หนึ่งในนักพัฒนาเกม Last Oasis

เราอาจจะได้ยินนักพัฒนาเกมออกมารับฟังผู้เล่น แต่มักจะไม่ค่อยยอมรับว่าเกมของพวกเขาไม่สนุก และ Chadz ยังกล่าวต่อไปว่า ตอนนี้ทีมพัฒนาเกมตัดสินใจ “คิดให้น้อยลง” และหันไปคิดใหม่ทั้งหมด เหมือนกับการทำเกมใหม่แต่แรก เพื่อที่จะทำให้มันสนุกขึ้น

การเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ ได้เปลี่ยนการโฟกัสของเกมจากที่จะให้สนุกกับการ PvP กับผู้เล่นอื่น ให้เป็นการ PvE หรือสู้กับเหล่าศัตรูภายในเกมแทน Chadz มองว่าก่อนหน้านี้ เกมมันจะท้าทายจริง ๆ ก็ต่อเมื่อคุณเจอผู้เล่นด้วยกันเท่านั้น แต่การอัปเดตนี้จะทำให้การเล่น PvE ท้าทายมากยิ่งขึ้น

โลกในเกมนี้พยายามจะฆ่าคุณทุกวิถีทาง ดวงอาทิตย์จะแผดเผาจนคุณต้องหาทางเอาชีวิตรอด น้ำกลายเป็นสิ่งล้ำค่า พายุทรายอาจทำให้คุณหายนะได้โดยไม่ทันตั้งตัว ศัตรูและภัยคุกคามเองก็พร้อมจะเล่นงานคุณ ตอนนี้โลกทั้งใบ อันตรายและท้าทายมากขึ้น

และเกมยังปรับเปลี่ยนระบบการเดินทาง จากแต่ก่อนฐานของผู้เล่นคือ Walker ที่ต้องไปไหนมาไหนพร้อมกับฐานทัพ แต่คราวนี้ผู้เล่นจะได้ลงหลักปักฐานแต่ใช้ Walker ในการเดินทางแทน

Chadz เผยว่า ต่อจากนี้เขาจะรอดูกระแสฟีดแบคของผู้เล่นว่าจะไปในทิศทางไหน และจะค่อย ๆ อัปเดตให้ตัวเกมสนุกขึ้นต่อไป

Last Oasis กำลังลดราคา 50% อยู๋ตอนนี้บน Steam จนถึงวันที่ 9 สิงหาคมนี้

 

SHARE

Aisoon Srikum

Related posts

Read More
Back to top