BY Zreast
16 Dec 20 9:25 pm

ทีมพัฒนา Cyberpunk 2077 เปลี่ยนแผน ยังไม่โฟกัสกับ Multiplayer และ DLC เหตุต้องแก้บั๊กก่อนเป็นการเร่งด่วน

1 Views

กระแสการวางจำหน่าย Cyberpunk 2077 นั้นไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ ทำให้ทาง CD Projekt RED ต้องกลับมาทบทวนแผนงานในช่วงปีหน้ากันใหม่ และดูเหมือน “ภารกิจเร่งด่วน” อันเป็นความสำคัญลำดับแรกของพวกเขา ก็คือการแก้ไขบั๊กให้แล้วเสร็จเสียก่อน

จากการประชุมระหว่างทีมพัฒนากับผู้ถือหุ้นเมื่อวานที่ผ่านมา ประธานบริษัท Adam Kiciński ได้ออกมายอมรับ ว่าพวกเขาด่วนตัดสินใจเร็วเกินไป สำหรับแผนการพัฒนาต่อหลังเกมวางจำหน่าย ซึ่งจากที่คาดว่าทุกอย่างจะออกมาเรียบร้อย และทีมจะได้มุ่งเป้าไปที่โหมด Multiplayer กับ DLC ก่อนในช่วงต้นปีหน้า แต่ท้ายที่สุดเกมก็พบปัญหาบั๊กมากมาย

“นี่เป็นสถานการณ์ที่เราไม่ได้เตรียมแผนรับมือไว้ เราจึงต้องกลับมาประเมินจุดยืนกันใหม่ และได้ข้อสรุปว่าควรจะแก้ไขประสบการณ์การเล่น Single Player ให้ออกมาดีเสียก่อน” Adam กล่าว

นี่จึงเป็นสัญญาณบอกกลาย ๆ ว่าเราอาจไม่ได้เห็นโหมด Multiplayer และ DLC ของเกมในเร็ว ๆ นี้

Cyberpunk 2077 เตรียมจะปล่อยแพทช์อัปเดตใหญ่ 2 รอบ ในเดือนมกราคมและกุมภาพันธ์ 2021 ซึ่งก็ยังไม่ทราบแน่ชัด ว่ามันจะช่วยแก้ปัญหาได้เรียบร้อยดีภายในสองเดือนนี้หรือไม่ เพื่อให้ทีมได้ขยับไปโฟกัสกับคอนเทนต์อื่น ๆ ต่อ รวมไปถึงการอัปเกรดเกมเป็นเวอร์ชัน PlayStation 5 ซึ่งก็เป็นอีกหนึ่งสิ่งสำคัญที่เกมเมอร์บางส่วนรอคอยด้วยเช่นกัน

ที่มา : PushSquare

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Back to top