BY KKMTC
14 Dec 20 3:47 pm

CD Projekt RED ออกแถลงการณ์ขอโทษ กรณี Cyberpunk 2077 มีบั๊กมากมาย และรันแย่เกินจนรับได้บน PS4 และ Xbox One

4 Views

ทีมพัฒนาเกม CD Projekt RED ออกแถลงการณ์ขอโทษเกี่ยวกับกรณีเกม Cyberpunk 2077 เวอร์ชัน PlayStation 4 กับ Xbox One มีปัญหาด้านประสิทธิภาพมากมาย ไม่ว่าจะเป็นบั๊กโหลดฉากไม่ทัน, เฟรมเรตไม่เสถียร, ความละเอียดคมชัดของภาพต่ำกว่า 1080p และอื่น ๆ ที่ทำให้ตัวเกมรันแย่เกินจนเกินรับไหว ซึ่งส่งผลลัพธ์ทำให้เกมเวอร์ชัน PS4 โดนรีวิวบอมบ์จากเกมเมอร์บนเว็บไซต์ Metacritic เป็นที่เรียบร้อย

ในจดหมายแถลงการณ์ CDPR ได้กล่าวขอโทษถึงเกมเมอร์ทุกคนที่ไม่มีการเปิดเผยภาพเกมเพลย์สำหรับ Cyberpunk 2077 เวอร์ชัน PlayStation 4 และยอมรับว่าพวกเขาควรพัฒนาเกมสำหรับเครื่องเกมเจเนอเรชันเก่าได้ดีกว่านี้

เพื่อเป็นการขอโทษ ทีมงานสัญญาว่าเกมเวอร์ชัน PlayStation 4 กับ Xbox One จะทยอยอัปเดต Patch เพื่อให้เกมสามารถรันได้ดียิ่งขึ้น โดย Patch ต่อไปจะมีการอัปเดตอีกครั้งใน 7 วันข้างหน้า และเกมเมอร์สามารถคาดหวังว่าตัวเกมจะมีการอัปเดตง Patch ถี่ยิ่งขึ้น หลังจากผ่านพ้นช่วงวันหยุดเทศกาลคริสต์มาส-วันขึ้นปีใหม่

นอกจากนี้ ทีมงานวางแผนว่าช่วงเดือนมกราคมของปี 2021 จะมีการปล่อย Patch ขนาดใหญ่ 1 ครั้ง และอีก 1 ครั้งในเดือนกุมภาพันธ์ โดยก่อนการอัปเดต Patch ทีมงานจะชี้แจงรายละเอียดบั๊กต่าง ๆ ล่วงหน้า

สุดท้าย CDPR กล่าวว่าหากเกมเมอร์ไม่พอใจในคุณภาพของ Cyberpunk 2077 เวอร์ชัน PS4 กับ Xbox One หรือรอ Patch ไม่ไหว ทางทีมงานยินดีรับคืนสินค้าเกมดิจิทัลผ่านระบบ Refund ของ PSN กับ Microsoft Store หรือหากเกมเมอร์ซื้อเกมแบบแผ่นเกม ก็สามารถลองติดต่อกับร้านค้าขายเกม เพื่อยื่นเรื่องขอคืนเกม

CDPR ระบุว่าแม้การปรับปรุงเกม Cyberpunk 2077 เวอร์ชัน PS4 กับ Xbox One จะไม่ช่วยให้ภาพกราฟิกเกมสวยงามเหมือนเกมเวอร์ชัน PS5, Xbox Series X/S หรือ PC แต่ทีมงานเชื่อว่าตัวเกมจะต้องสามารถรันได้ดีขึ้นจนสามารถเล่นได้ รวมถึงเกมเวอร์ชัน PC จะมีการทยอยอัปเดต Patch เพื่อปรับปรุงคุณภาพเกมต่อไป

Cyberpunk 2077 วางจำหน่ายแล้ววันนี้ ผ่านระบบ PC, PlayStation 4, PlayStation 5, Xbox One, Xbox Series X/S และ Stadia

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top