BY KKMTC
18 Aug 21 5:52 pm

ทีมพัฒนาเกม Skull & Bones ถูกสอบสวน หลังโดนเรียกร้องจากอดีตพนักงานว่ามีการเลือกปฏิบัติเกิดขึ้นในองค์กร

2 Views

PC Gamer รายงานจากสื่อข่าว The Straits Times เผยว่า Tripartite Alliance for Fair and Progressive Employment Practices (TAFEP) ในประเทศสิงคโปร์ ได้มีการสอบสวนสตูดิโอเกม Ubisoft Singapore หรือทีมผู้สร้าง Skull & Bones หลังโดนเรียกร้องจากอดีตพนักงานว่ามีการเลือกปฏิบัติเกิดขึ้นในองค์กร

เหตุการณ์เกิดขึ้น หลังจากเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา อดีตพนักงาน Ubisoft Singapore ได้ออกมาแฉผ่านสื่อ Kotaku ว่า Ubisoft Singapore เป็นสถานที่ที่ทำงานเต็มไปด้วยบรรยากาศ Toxic และเป็น “หนึ่งใน Ubisoft Studios ที่มีวัฒนธรรมการทำงานย่ำแย่ที่สุด”

อดีตพนักงาน Ubisoft Singapore ระบุว่าสตูดิโอดังกล่าว มีระบบอย่างหนึ่งที่เขาเรียกกันว่า “French ceiling” (เพดานฝรั่งเศส) ซึ่งเป็นระบบที่ทำให้พนักงานที่เป็นชาวสิงคโปร์ตั้งแต่กำเนิด ไม่สามารถเติบโตในหน้าที่การงานได้ ด้วยการใช้กำแพงภาษาฝรั่งเศส เป็นตัวปิดกั้นไม่ให้พนักงานได้เลื่อนขั้น

นอกจากนี้ เหล่า Watchdog (สุนัขเฝ้าบ้าน) ได้ตรวจสอบค้นพบอ้างว่า Ubisoft Singapore อาจมีการล่วงละเมิดทางเพศเกิดขึ้นในบริษัทด้วย โดยทนายของ TAFEP ยืนยันกับสื่อ The Straits Times ว่าทุกความผิดทางอาญาที่ถูกค้นพบระหว่างการตรวจสอบ จะถูกส่งต่อไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อเร่งการสืบสวนทันที

หลังเกิดการสอบสวน Darryl Long กรรมการผู้จัดการของ Ubisoft Singapore กล่าวยืนยันว่าสตูดิโอจะไม่ยอมให้มีการล่วงละเมิดหรือการเลือกปฏิบัติโดยเด็ดขาด พร้อมระบุเสริมว่า Ubisoft ได้มีการจ้างบุคคลที่สาม เพื่อช่วยตรวจสอบข้อร้องเรียน และ “ดำเนินการอย่างเป็นรูปธรรม เพื่อกำหนดวิธีการจัดการกับผู้ประพฤติอย่างมิชอบอย่างเด็ดขาด” แล้ว

TAFEP ระบุหากค้นพบว่าบริษัท Ubisoft Singapore มีความผิดจริง ทางสตูดิโอเกมจะไม่มีสิทธิ์ขอ Work Pass (ใบอนุญาตการทำงาน) ให้พนักงานไปอีก 1 ถึง 2 ปี

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top