BY KKMTC
6 May 21 11:08 am

ทีมพัฒนาเกม Blizzard สูญเสียฐานผู้เล่น 29% ใน 3 ปีที่ผ่านมา แต่ทำรายได้จากปีที่แล้วเพิ่มขึ้น 7%

3 Views

GamingBolt รายงานจากแถลงการณ์ผลลัพธ์ทางการเงินของ Activision Blizzard ครั้งล่าสุด เผยว่าเกมของค่าย Blizzard ทั้งหมด เช่น Overwatch, Diablo, World of Warcraft, Hearthstone และอื่น ๆ อีกหลายเกม ได้สูญเสียฐานผู้เล่นรวมทั้งหมด 29% ในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา

อ้างอิงจากเว็บไซต์ MassivelyOP ระบุว่าในปี 2018 เกมของค่าย Blizzard มีฐานผู้เล่นทั้งหมด 38 ล้านเพลเยอร์ แต่ช่วงไตรมาสแรกของปี 2021 พบว่าฐานผู้เล่นของค่าย Blizzard ได้ลดลงเหลือเพียง 27 ล้านเพลเยอร์ หรือสูญเสียทั้งหมดราว 11 ล้านเพลเยอร์

แต่อย่างไรก็ตาม Activision Blizzard ระบุเพิ่มเติมว่าในปี 2020 ทีมพัฒนาเกม Blizzard สามารถทำรายได้เติบโตขึ้น 7% จากปี 2019 โดยรายได้ส่วนใหญ่มาจากเกม Hearthstone และ World of Warcraft

แม้ Activision Blizzard ไม่ได้วิเคราะห์สาเหตุว่าทำไมฐานผู้เล่นเกมค่าย Blizzard จึงลดลง แต่อาจเนื่องมาจาก Blizzard ไม่มีการปล่อยวางขายเกมใหม่นับตั้งแต่ปี 2016 รวมถึงเกม Overwatch ไม่มีการอัปเดตคอนเทนต์มานานแล้วหลายเดือน จึงทำให้ฐานผู้เล่นของ Blizzard ซบเซาลงก็เป็นไปได้

อย่างไรก็ตาม Blizzard ยังคงเดินหน้าพัฒนาเกม Overwatch 2 และ Diablo 4 จนถึงตอนนั้น ถ้ามีข่าวสารวงการเกมที่น่าสนใจ ทางทีมงาน GamingDose จะรายงานกันต่อไป

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top