BY Aisoon Srikum
13 Jul 23 2:15 pm

ทีมพัฒนาเกมทั้ง AAA และเกมอินดี้ รวมตัวกันส่งเกมฟรีให้กับผู้ป่วยที่ศูนย์บ้านพักรับรองผู้ป่วยวัยรุ่นและเยาวชนออสเตรเลีย

6 Views

ทีมพัฒนาเกมทั้งเกมอินดี้และเกมฟอร์มยักษ์ รวมตัวกันส่งเกมฟรีให้กับศูนย์บ้านพักรับรองผู้ป่วยวัยรุ่นและเยาวชนในออสเตรเลีย (AYAH)

เหล่าผู้พัฒนาเกมทั้งรายใหญ่และรายย่อยทั่วอุตสาหกรรม กำลังทำงานร่วมกันเพื่อส่งเกมฟรีให้เหล่าผู้ป่วยในศูนย์บ้านพักรับรองผู้ป่วยวัยรุ่นและเยาวชน (AYAH) ในประเทศออสเตรเลีย

ความพยายามนี้เริ่มต้นจาก Jess Damerst ผู้จัดการด้านการเผยแพร่ของ Unknown Worlds เจ้าของผลงานเกม Subnautica ได้โพสท์เกี่ยวกับการพบกับพยาบาลคนหนึ่งของศูนย์นี้ และรู้ว่ามีห้องเล่นเกม ที่มีเครื่อง PS5 อยู่ 3 เครื่อง แต่มีเกมอยู่แค่ไม่กี่เกม

เธอตัดสินใจนำเกม Subnautica ให้กับศูนย์ แล้วจึงนำมาโพสท์ลงบน Twitter และมันก็ได้รับผลตอบรับที่ยอดเยี่ยม เริ่มจากทีมพัฒนาเกมอินดี้ทั้งหลาย และตามมาด้วยทีมพัฒนาเกม AAA โดยมากันครบทั้งทีมพัฒนาเกม Cloudpunk, Astroneer, God of War: Ragnarok, Jackbox Games และอื่น ๆ โดยทีมพัฒนาเกมเหล่านี้ได้ส่งโค้ดเกมจำนวนมากไปให้ศูนย์บ้านพักนี้

ฉันได้รับการติดต่อมากมาย มันน่าทึ่งมาก ไม่อยากจะเชื่อเลยว่ามีคนเห็นมัน และมันวิเศษมาก จาก 2 บริษัท และมีเกมอยู่ 6-7 เกม ตอนนี้มีเกมจำนวนมาก และหลาย ๆ ทีมพัฒนา ยังมีสตรีมเมอร์อีก 2-3 คน และ Humble Games ติดต่อมาด้วย ฉันตกใจจริง ๆ นะ

ศูนย์บ้านพักรับรองผู้ปว่ยวัยรุ่นและเยาวชน หรือ AYAH  นั้น มีผู้ปว่ยอายุ 15-24 ปี ที่มีอาการเจ็บป่วยหลากหลายระดับ ทำให้ต้องได้รับการดูแลอย่างใกล้ชิด ทำให้ทาง Jess เผยว่า จะติดต่อไปที่ศูนย์เพื่อนำเกมไปมอบให้ รวมไปถึงตั้งค่าเครื่องคอนโซลให้เข้าถึงได้ง่ายขึ้น

ก็ถือว่าเป็นอีกเรื่องดี ๆ ที่เกิดขึ้น จากโซเชียล ที่กลายเป็นศูนย์รวมพลังและน้ำใจของเพื่อนมนุษย์กันอีกครั้ง

 

SHARE

Aisoon Srikum

Back to top