BY Zreast
31 Jul 21 10:57 pm

ทีมผู้พัฒนา The Ascent เร่งตรวจสอบปัญหา หลังพบว่าตัวเกมบน Xbox Game Pass (PC) ไม่มีให้เปิด DLSS และ Ray Tracing

2 Views

ทีมงาน Neon Giant เผยว่าขณะนี้กำลังเร่งตรวจสอบปัญหาของตัวเกม The Ascent หลังมีผู้เล่นพบว่าเวอร์ชัน Xbox Game Pass ของ PC ไม่สามารถเปิดใช้งาน DLSS และ Ray Tracing ได้

โดยสำหรับฟีเจอร์ดังกล่าว สามารถเปิดได้ตามปกติสำหรับตัวเกมบน Steam ซึ่งจะทำให้ผู้เล่นได้ Frramerate ที่ลื่นไหลยิ่งขึ้น รวมถึงได้อานิสงส์จาก Ray Tracing ทำให้เล่นด้วยอรรถรสที่ดีขึ้นกว่าเดิม

Tor Frick ผู้ร่วมก่อตั้ง Neon Giant เผยผ่านทวิตเตอร์ว่า

“เรากำลังเร่งแก้ไข เพื่อให้มันออกมาเท่าเทียมกัน (ทั้งบน Game Pass และ Steam)”

“ตอนนี้เราติดต่อไปยังพาร์ทเนอร์ให้ทราบถึงปัญหาแล้ว นี่เป็นเรื่องของขั้นตอนการ Build (แปลงโค้ดมาเป็นตัวเกมที่พร้อมเล่น) ที่แตกต่างกันระหว่าง 2 เวอร์ชัน ซึ่งเราต้องทำแยกกัน ไม่ใช่เพียงแค่สลับหน้าร้านค้าแล้วได้ทันที”

ทั้งนี้ The Ascent บน Xbox Series X|S ก็ไม่ได้รองรับ Ray Tracing นี่จึงเป็นฟีเจอร์ที่มีให้เฉพาะบน PC เท่านั้น และก็ต้องรอติดตามดูกันต่อไปว่าจะใช้เวลาเท่าไร ปัญหานี้จึงจะได้รับการแก้ไข

The Ascent เป็นเกมแอ็กชัน RPG Shooter ที่มีฉากหลังเป็นโลกไซเบอร์พังค์ นำเสนอด้วยมุมมองจากด้านบนลงมา สามารถเล่นได้ทั้งแบบ Solo และ Co-op ด้วยระบบการยิงที่สนุก ดุเดือด และปรับแต่งตัวละครเองได้ โดยขณะนี้ตัวเกมก็วางจำหน่ายแล้วเป็นที่เรียบร้อย ทั้งบน Xbox Series X|S, Xbox One และ PC

ที่มา : Eurogamer

SHARE

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Back to top