BY Zreast
6 Aug 22 12:48 pm

ทีมผู้พัฒนาโปรแกรมโกง Genshin Impact ถูกศาลตัดสินให้จำคุกแล้ว หลังดำเนินคดีตั้งแต่ปี 2021

15 Views

หลังจากที่เคยมีข่าวจับกุมทีมพัฒนาโปรแกรมโกง Genshin Impact ตั้งแต่เมื่อปี 2021 ล่าสุดศาลก็ตัดสินให้จำคุกผู้ที่เกี่ยวข้องแล้วเป็นที่เรียบร้อย

โดยทีมพัฒนาดังกล่าว สามารถขายคีย์ของโปรแกรมโกง Genshin Impact ออกไปได้กว่า 40,000 ครั้ง สร้างรายได้อย่างผิดกฎหมายมากถึง 300,000 เหรียญฯ หรือประมาณ 10.7 ล้านบาท

สำหรับหัวหน้าทีมผู้พัฒนา ถูกสั่งจำคุกนาน 4 ปี และปรับอีก 50,000 (ไม่ทราบหน่วยเงินแน่ชัด), ผู้สมรู้ร่วมคิดรายหลัก ถูกสั่งจำคุกนาน 3 ปี 10 เดือน และผู้สมรู้ร่วมคิดรายย่อย ถูกสั่งจำคุกนาน 1 ปี 6 เดือน

นับว่าเป็นกรณีตัวอย่างที่น่าสนใจ เพราะผู้พัฒนาเกมอย่าง HoYoverse ไม่เพียงแต่จะแบนผู้เล่นที่ใช้โปรแกรมโกงเท่านั้น แต่ยังดำเนินคดีกับต้นตอได้อย่างถึงที่สุดด้วย

และนอกเหนือจากการโกงแล้ว ก่อนหน้านี้ก็ยังมีกรณีที่มือปล่อยข้อมูลหลุดถูกฟ้องร้องด้วยค่าเสียหายถึง 76,000 เหรียญฯ (2.7 ล้านบาท) แสดงให้เห็นว่า HoYoverse เอาจริงเอาจังกับทั้งการปราบโกงและป้องกันข้อมูลหลุดเป็นอย่างมาก

Genshin Impact ยังคงเป็นผลงานยอดนิยมเบอร์หนึ่งของ HoYoverse โดยล่าสุดก็ใกล้จะได้อัปเดตเนื้อหาใหม่ของประเทศ Sumeru เข้าไปทุกทีแล้ว ซึ่งถ้ามีความคืบหน้าใด ๆ ที่น่าสนใจ เราก็จะมารายงานให้ทราบอย่างแน่นอน

ที่มา : Game Rant

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Back to top